Nghệ An 'vạch mặt' 2 nhà thuốc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán khẩu trang

(Baonghean.vn) -Chủ cơ sở lý giải vì khan hàng nên bán giá cao cho người dân.

Sáng 2/2, đoàn công tác do Giám đốc Sở Y tế PGS.TS  Dương Đình Chỉnh dẫn đầu đã đi thị sát việc cung ứng khẩu trang và các vật tư y tế khác liên quan đến phòng chống dịch nCoV.

Qua quá trình kiểm tra phát hiện tại nhà thuốc Linh Chi 4 có địa chỉ tại địa chỉ Ki ốt số 34-35 Chợ ga Vinh, phường Lê Lợi, TP Vinh bán khẩu trang y tế Luxury loại (1 bao 2 cái)  cho khách hàng với giá 30.000 đồng. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở không có giấy phép hành nghề do Sở Y tế cấp, cơ sở chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh; không xuất trình được hóa đơn nhập hàng khẩu trang và một số  mặt hàng thuốc khác. 

Sở Y tế kiểm tra nhà thuốc Linh Chi 4 trong khu vực chợ Ga Vinh. Ảnh: Từ Thành
Sở Y tế kiểm tra nhà thuốc Linh Chi 4 trong khu vực chợ Ga Vinh. Ảnh: Từ Thành

Chủ cơ sở lý giải do khan hàng, nhập giá cao nên bán cao. Bình thường thì bán 10.000 đồng. Đoàn công tác tiến hành lập biên bản yêu cầu cơ sở ngừng kinh doanh, mời về Sở Y tế để xử phạt, và ngừng cấp phép đối với nhà thuốc này.

Đoàn công tác kiểm tra tại nhà thuốc Linh Chi.
Trụ sở Công ty cổ phần Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt.

Còn tại Công ty cổ phần Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt, số 1 Đường Cao Thắng, Phương Hồng Sơn, TP Vinh, Công an TP Vinh phát hiện công ty này bán 1 hộp khẩu trang kháng khuẩn với giá 125.000 đồng/hộp/ 50 cái. Ngày thường, mỗi hộp này có giá 50.000 đồng. Cửa hàng này cũng bán dung dịch rửa tay khô Dr.DND 70ml với giá 60.000/lọ ( thực tế phóng viên cập nhật giá thị trường là 24.000 đồng/ lọ). Công An TP Vinh đã lập biên bản và tạm giữ 2 hộp khẩu trang và số tiền mua khẩu trang.

Đoàn công tác của Sở Y tế tiến hành kiểm tra, các giấy tờ liên quan. Đồng thời lập biên bản tạm giữ giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Dược số hiệu: 0072-17/ĐKKDD- NA và yêu cầu Giám đốc Công ty về Sở Y tế làm việc,  xử lý.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết: thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chỉnh Phủ, ngày 1/2, Sở Y tế đã ban hành văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã và các Công ty, chi nhánh dược trên địa bàn chỉ đạo không được phép tăng giá khẩu trang, phải giữ nguyên giá bán, đồng thời lập đường dây nóng của Sở để nhận thông tin phản ánh từ người dân... Sở Y tế sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm, rút giấy phép đối với các cơ sở tăng giá bán khẩu trang y tế và các vật tư y tế khác.

Tin mới