Nghệ An vận động được hơn 72 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học

(Baonghean.vn) - Đây là thành quả của công tác khuyến học Nghệ An trong năm 2019, ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương cùng chung tay chăm lo cho sự học của tỉnh nhà.

Sáng 6/12, tại thành phố Vinh, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Hội nghị Giao ban khuyến học cụm thi đua số 4 các tỉnh Bắc miền Trung năm 2019.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Phạm Hoàng Be - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cùng đại diện Hội Khuyến học các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An cùng một số sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: M.H

Năm 2019 là năm thứ 4 triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định số 281/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây cũng là nét nổi bật của các hội khuyến học thuộc cụm 4 với hàng trăm nghìn mô hình học tập như gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập, cộng đồng học tập ở các địa phương.

Trong năm qua, hoạt động khuyến học, khuyến tài  cũng đã triển khai hiệu quả tại các địa phương, qua đó huy động được hàng trăm tỷ đồng, kịp thời hỗ trợ, động viên, khích lệ phong trào học tập của đông đảo học sinh, sinh viên và chăm lo cho những đối tượng học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu
Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu

Tại Nghệ An, thời gian qua, phong trào thi đua khuyến học cũng đã được triển khai rầm rộ. Công tác vận động Quỹ Khuyến học được các cấp hội khuyến học từ tỉnh đến cơ sở chú trọng và dành nhiều công sức triển khai dưới nhiều hình thức. Kết thúc năm 2019, tổng số kinh phí vận động quỹ khuyến học trên toàn tỉnh là hơn 72 tỷ đồng, cao hơn năm 2018 là 2 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã có gần 190.000 lượt học sinh, sinh viên được nhận thưởng từ các quỹ khuyến học.

Nghệ An cũng là tỉnh xây dựng khá tốt các mô hình học tập với 80% số gia đình đạt gia đình học tập, 67% dòng họ đạt dòng họ học tập, 74% cộng đồng đạt cộng đồng học tập và 63% đơn vị đạt đơn vị học tập.

TW Hội Khuyến học khen thưởng đơn vị xuất sắc cho cụm thi đua số 4
Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khen thưởng đơn vị xuất sắc cho cụm thi đua số 4. Ảnh: MH

Tại hội nghị tổng kết các đại biểu cũng đã thảo luận nhiều vấn đề nhằm đẩy mạnh việc phát triển tổ chức và hội viên, các giải pháp để vận động quỹ khuyến học cũng như kinh nghiệm, bài học rút ra từ thực tiễn phong trào thi đua khuyến học ở mỗi địa phương, thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ của cụm trong thời gian tới.

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua cho cụm thi đua số 4, đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc, toàn diện về công tác thi đua khuyến học 2019.

.

Tin mới