Nghệ An: Vận động xây, sửa chữa nhà ở cho ít nhất 5.000 hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Đó là mục tiêu đặt ra trong Kế hoạch phát động phong trào thi đua xóa nhà tạm bợ, dột nát và hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo giai đoạn 2019 – 2025.

Chiều 30/9, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An tiến hành hội nghị thông qua Kế hoạch tổ chức hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban chủ trì. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Ban và thành viên  Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Ban Cứu trợ tỉnh.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban chủ trì. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Ban và thành viên Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Ban Cứu trợ tỉnh.

Hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 được tổ chức nhằm tập trung vận động cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân ủy hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ 17/10 – 18/11/2019) và kết quả vận động, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”. Tổ chức chương trình nghệ thuật để gây quỹ, nêu gương và khen thưởng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và địa phương nổi bật trong thời gian qua.

Lãnh đạo Báo Nghệ An trao tặng bò sinh sản cho người nghèo xã Xiêng My (Tương Dương). Ảnh tư liệu
Lãnh đạo Báo Nghệ An trao tặng bò sinh sản cho người nghèo xã Xiêng My (Tương Dương). Ảnh tư liệu

Ủy Ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, thị xã hoàn thành chỉ tiêu vận động, phối hợp thực hiện các nội dung chăm lo cho người nghèo. Phấn đấu hết năm 2019, hoàn thành vận động hỗ trợ xây dựng 90 ngôi nhà Đại đoàn kết; kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhắn tin đến tổng đài 1408 để giúp người nghèo có thêm điều kiện thay đổi cuộc sống.

Thông qua việc tổ chức ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư Kỷ niệm  89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam để tuyên truyền, vận động ủng hộ quỹ và tổ chức  các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo. Vận động chuẩn bị nguồn lực, tổ chức thăm, tặng quà Tết Nguyên đán năm 2020, đảm bảo tất cả người dân trong tỉnh đều có Tết.

Ông Đặng Văn Nhâm, xóm 5, xã Mỹ Sơn (Đô Lương) được Hội Cựu chiến binh huyện Đo Lương hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa.
Ông Đặng Văn Nhâm, xóm 5, xã Mỹ Sơn (Đô Lương) được Hội Cựu chiến binh huyện Đô Lương hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa.

Trên cơ sở đó, đề nghị các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tăng cường công tác vận động bằng nhiều hình thức; phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tổng rà soát, xây dựng kế hoạch hỗ trợ hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, trong đó ưu tiên hộ nghèo, hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng, gia đình chính sách và hộ nghèo ở địa bàn đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới và vùng núi.

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch phát động phong trào thi đua xóa nhà tạm bợ, dột nát và hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo giai đoạn 2019 – 2025. Theo đó, mục tiêu đến năm 2025 hỗ trợ vận động xây dựng, sửa chữa cho ít nhất 5.000 hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đồng chí thành viên Ban vận động đã trao đổi ý kiến về các vấn đề: trách nhiệm trong việc rà soát, khảo sát hộ nghèo, nhà tạm, tránh tư tưởng cục bộ địa phương; phương pháp và kinh nghiệm vận động, tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ người nghèo; các tiêu chí hỗ trợ, tránh trùng lặp; xác định đúng đối tượng, định mức hỗ trợ, quan tâm đến công nhân lao động…

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban chủ trì. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Ban và thành viên  Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Ban Cứu trợ tỉnh.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban vận động yêu cầu các thành viên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung ý kiến để hoàn thành kế hoạch, phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”.

Phát biểu kết luận, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban vận động yêu cầu các thành viên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung ý kiến để hoàn thành kế hoạch, phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và xóa nhà tạm bợ, dột nát. Từ đó, xây đắp niềm tin của nhân dân, đặc biệt là người nghèo đối với chủ trương, chính sách Đảng và Nhà nước.

Tin mới