Nghệ An vinh danh nhiều tay nghề trẻ xuất sắc

(Baonghean.vn) - Kỳ thi tay nghề năm 2019 là sân chơi bổ ích dành cho lao động trẻ dưới 22 tuổi có đam mê nghề nghiệp, có trình độ, kỹ năng. Qua đó, nhằm tôn vinh lực lượng lao động có tay nghề cao và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành.
Sáng 20/6, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã diễn ra Lễ bế mạc Kỳ thi tay nghề năm 2019. Tham dự có đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện các trường, trung tâm đào tào nghề trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Kỳ thi diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20/6/2019 tại 2 địa điểm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Trường Trung cấp Kinh tế - Công nghiệp - Thủ công nghiệp Nghệ An với sự tham gia của 10 đơn vị và 28 thí sinh dự thi.
Đơn vị có thí sinh dự thi nhiều nhất là Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam -Hàn Quốc với 07 thí sinh và Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc phòng với 4 thí sinh.
Các thí sinh dự thi tay nghề chế tạo máy.
Các thí sinh dự thi tay nghề chế tạo máy. Ảnh: Mỹ Hà
Kỳ thi có 5 nghề được tổ chức thi gồm: Công nghệ ô tô, hàn, điện lạnh, lắp điện lạnh, công nghệ thời trang và 6 nghề thực hiện trình diễn gồm: Kỹ thuật chế biến món ăn, cơ điện tử, điện tử, xây gạch, ốp lát tường sàn, mộc mỹ nghệ. Đây là những nghề hiện có nhu cầu nhân lực cao trong nước, khu vực ASEAN và thế giới.
Ban tổ chức tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi. Ảnh: Thành Cường
Ban Tổ chức tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích cao trong kỳ thi. Ảnh: Thành Cường
Theo đánh giá của Ban tổ chức, kỳ thi năm nay đã đề cập đến những kỹ năng mới, công nghệ mới, vật liệu mới theo Đề thi của Quốc gia để chuẩn bị tham dự thi tay nghề khu vực và thế giới. Nhiều thí sinh đã có sự thể hiện kỹ năng tay nghề xuất sắc.
Các chuyên gia huấn luyện, các thí sinh đã có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào kỳ thi; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã chú trọng công tác giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng.
Thay mặt UBND tỉnh, bà Cao Thị Hiền tặng bằng khen cho 3 tập thể có . Ảnh: Thành Cường
Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Cao Thị Hiền tặng Bằng khen cho 3 tập thể có thành tích cao trong kỳ thi. Ảnh: Thành Cường
Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, đã có 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 2 giải Ba và 8 giải Khuyến khích được trao cho những cá nhân suất sắc. Bên cạnh đó, có 20 chuyên gia cũng được nhận Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác bồi dưỡng thí sinh đạt giải.
Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 03 đơn vị có thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tay nghề năm 2019. 

Tin mới