Nghệ An: Voi rừng xéo nát 2ha keo

(Baonghean.vn) - Vào lúc 22h30 ngày 10/10, trong lúc mưa lớn thì một đàn voi rừng 6 con đã về phá hoại cây cây cối, hoa màu của gia đình ông Phan Văn Đại, thôn Bãi Đá, xã Phúc Sơn (Anh Sơn).

Đây không phải là lần đầu tiên đàn voi rừng về gần khu vực dân cư và phá hoại hoa màu của người dân Anh Sơn. Ảnh: Tư Liệu
Đây không phải là lần đầu đàn voi rừng về gần khu vực dân cư và phá hoại hoa màu của người dân Anh Sơn. Ảnh tư liệu

Ông Phan Văn Đại kể: Cả nhà đang ngủ thì nghe có tiếng động mạnh, tỉnh dậy ra xem thì ông hốt hoảng thấy đàn voi gồm 6 con đang phá đồi keo của gia đình, Ông Đại liền chạy và hô hoán làng xóm đến đuổi. Nhưng bất chấp, đàn voi đã phá nát 2 ha keo, nhiều cây cối trong vườn của gia đình.  

Ngay khi biết được voi về phá hoại, Ban quản lý rừng phòng hộ Anh Sơn đã có mặt và cùng với 20 thanh niên trong thôn tập trung đốt lửa, gây tiếng động xua đuổi voi, nhưng mãi đến 2h sáng đàn voi mới chịu rời đi. Ảnh: Thái Hiền
Ngay khi biết được voi về phá hoại, Ban quản lý rừng phòng hộ Anh Sơn đã có mặt và cùng với 20 thanh niên trong thôn tập trung đốt lửa, gây tiếng động xua đuổi voi, nhưng mãi đến 2h sáng đàn voi mới chịu rời đi. Ảnh: Thái Hiền

Ông Phan Bá Đông, trưởng thôn Bãi Đá xã Phúc Sơn cho biết: Ngay khi biết được voi về phá hoại trên địa bàn, Ban quản lý rừng phòng hộ Anh Sơn đã có mặt và cùng với 20 thanh niên trong thôn tập trung đốt lửa, hò hét, gây tiếng động để xua đuổi đàn voi. Mãi đến 2h sáng ngày 11/10 đàn voi mới ra khỏi khu vực, rất may không có người dân nào bị voi tấn công.

Theo nhận định, đây có thể là đàn voi rừng nằm trong vườn Quốc gia Pù Mát. Những năm gần đây đàn voi này thường về quậy phá, làm hỏng hoa màu, cây cối của người dân ở các vùng đệm thuộc huyện Anh Sơn, Tương Dương, Thanh Chương.

Mọi người vất vả sau một đêm thức trắng đuổi voi
Mọi người vất vả sau một đêm thức trắng đuổi voi. Ảnh: Thái Hiền

Để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn voi, huyện Anh Sơn đã chỉ đạo chính quyền Phúc Sơn và các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện khi đàn voi xuất hiện tại khu vực dân cư; phối hợp với người dân thực hiện các biện pháp đẩy đuổi đàn voi...đồng thời dựng biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực có đàn voi xuất hiện; tuyệt đối không được sử dụng công cụ, vũ khí tấn công, xung đột trực tiếp hoặc gây nguy hiểm, kích động đàn voi./.

                 Thái Hiền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới