Nghệ An xây dựng 'Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn'

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan, MTTQ tỉnh  trăn trở và mong muốn tham gia với vai trò tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng "khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn".

Đó là tinh thần của MTTQ tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/ 2016 sáng 3/10.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh báo cáo tình hình hoạt động công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2016
Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trên cơ sở đánh giá nhiệm vụ công tác mặt trận quý III, tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên một số khó khăn cũng như kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác mặt trận các cấp. Theo một số đại biểu, hiện tại, hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ đặt ra một số khó khăn.

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị

Vì vậy, đề nghị MTTQ tỉnh cần có hướng dẫn bài bản, cụ thể công tác này cho MTTQ các cấp cơ sở để thực hiện tốt nhiệm vụ này. Đồng thời, quan tâm kiến nghị để các cấp bố trí kinh phí cho MTTQ thực hiện hoạt động giám sát, phản biện ngay từ đầu năm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng nông thôn mới; vào cuộc hơn trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

MTTQ các cấp vận động nhân dân đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất
MTTQ các cấp vận động nhân dân đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV/2016, MTTQ các cấp cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền các ngày kỷ niệm; xây dựng chương trình hành động thực hiện Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào xây dựng quỹ vì người nghèo, công tác cứu trợ xã hội; cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tăng cường vai trò của MTTQ trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ngay từ khâu sản xuất
Tăng cường vai trò của MTTQ trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ngay từ khâu sản xuất

Đặc biệt, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2016, MTTQ tỉnh lựa chọn chủ đề “Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn” nhằm vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là những người nông dân sản xuất trực tiếp không sử dụng và tiêu hủy các chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi, bảo quản thực phẩm.

Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư cần phải tạo được không khí sôi nổi, giữa phần lễ và phần hội với các nội dung, phần lễ, văn hóa, văn nghệ, thể thao, trồng cây Đại đoàn kết; vệ sinh môi trường; tuyên truyền, vận động nhân dân nói không với sản xuất thực phẩm bẩn... MTTQ tỉnh cũng sẽ chuẩn bị tốt cho chương trình Tết người nghèo năm Kỷ Dậu 2017. 

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới