Nghệ An xây dựng phương án dự phòng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

(Baonghean.vn) - Đây là chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại một số địa điểm thi trên địa bàn thành phố Vinh.

Chiều 29/7, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Giám đốc Sở Giáo dục vào Đào tạo Thái Văn Thành làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Vinh.

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Ảnh: Mỹ Hà.
Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Ảnh: Mỹ Hà

Trên địa bàn thành phố Vinh có 6 điểm thi tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Trường THPT Hà Huy Tập, Trường THPT Lê Viết Thuật, Trường THPT DTNT tỉnh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT chuyên Đại học Vinh với 168 phòng thi và gần 4.000 thí sinh.

Dự kiến tại các điểm thi sẽ có 412 người làm công tác coi thi và gần 200 người làm công tác phục vụ tại các điểm thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ở các điểm thi về cơ bản đã hoàn thành.

Kiểm tra việc sử dụng camera tại phòng chứa đề thi, bài thi ở Trường THPT Hà Huy Tập. Ảnh: Mỹ Hà
Kiểm tra việc sử dụng camera tại phòng chứa đề thi, bài thi ở Trường THPT Hà Huy Tập. Ảnh: Mỹ Hà

Trong đó, ngoài chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất và nhân sự, các trường cũng đã chuẩn bị các điều kiện để phòng ngừa dịch Covid-19.

Làm việc với các hội đồng thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận về sự chuẩn bị của các nhà trường. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng nhắc nhở các nhà trường không được chủ quan trong quá trình tổ chức thi, trước mắt cần trang bị đầy đủ tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi và lắp đặt đủ camera tại các phòng cất giữ đề theo đúng như quy định.

Năm nay điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ có 778 phòng thi với 33 phòng thi. Ảnh: Mỹ Hà
Năm nay điểm thi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ có 778 thí sinh với 33 phòng thi. Ảnh: Mỹ Hà

Đây cũng là kỳ thi tốt nghiệp cấp Quốc gia, vì vậy, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo lưu ý các trường trong quá trình triển khai cần bám sát quy chế của kỳ thi và thực hiện đúng theo các văn bản hướng dẫn.

Đặc biệt, trong thời điểm này, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở yêu cầu các trường có phương án dự phòng như chuẩn bị thêm các phòng thi để thực hiện giãn cách khi cần thiết.

Hiện Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã trang bị đủ nước sát khuẩn khô cho các phòng thi. Tại đây, mỗi phòng thi cũng sẽ có một máy đo thân nhiệt. Ảnh: Mỹ Hà
Hiện Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã trang bị đủ nước sát khuẩn khô cho các phòng thi. Tại đây, mỗi phòng thi cũng sẽ có 1 máy đo thân nhiệt. Ảnh: Mỹ Hà

Bên cạnh đó, mỗi điểm thi phải trang bị ít nhất là 5 máy đo thân nhiệt để tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi. Các điểm thi cũng cần sẵn sàng chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, các cơ số thuốc cần thiết đảm bảo đủ cho các thí sinh trong quá trình sử dụng.

Liên quan đến kỳ thi này, hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến phân các đối tượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành 4 nhóm: F0, F1, F2 và các thí sinh khác. Việc phân nhóm đối tượng dự thi nhằm bảo đảm quyền lợi của học sinh cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Ngoài phòng thi cố định, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các điểm thi trang bị các phòng thi dự phòng phòng trường hợp phải giãn cách thí sinh. Ảnh: Mỹ Hà
Ngoài phòng thi cố định, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các điểm thi trang bị các phòng thi dự phòng phòng trường hợp phải giãn cách thí sinh. Ảnh: Mỹ Hà

Dự kiến, nhóm đối tượng thí sinh F0 (phải điều trị trong bệnh viện và không có điều kiện dự thi) sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định. Các nhóm đối tượng còn lại, các địa sẽphương xem xét bố trí cho các em dự thi tại các điểm thi đặt ở trong khu vực cách ly hoặc khu vực phù hợp, lân cận khu cách ly hoặc xem xét tổ chức thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng thí sinh đông thì tổ chức một điểm thi riêng và có phương án đưa đón thí sinh phù hợp.

Tại thành phố Vinh, hiện mỗi điểm thi cũng dự phòng ít nhất 5 phòng thi để triển khai phương án dự phòng bố trí phòng thi cho các thí sinh thuộc đối tượng phải giãn cách.

Trong những ngày tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh và tình hình thời tiết nhằm xây dựng phương án dự phòng để vừa thực hiện đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và mang đúng đặc thù vùng, miền của Nghệ An./.

Tin mới