Nghệ An: Xe khách cố định tuyến đường 7 hoạt động trở lại

(Baonghean.vn) - Sau 4 ngày dừng chạy để phản đối xe dù, xe trái tuyến, đến sáng nay 7/3, các xe khách cố định tuyến đường 7 đã đồng loạt quay lại hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
Thực hiện cam kết tại buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An ngày 5/3 vừa qua, hôm nay các HTX, doanh nghiệp vận tải và các nhà xe cố định tuyến đường 7 đã quay lại hoạt động bình thường.
Lái xe chờ làm thủ tục xuất bến. Ảnh: Tiến Đông
Lái xe tuyến Vinh - Mường Xén chờ làm thủ tục xuất bến. Ảnh: Tiến Đông

Song song với việc các xe tuyến cố định đường 7 hoạt động trở lại, Sở GTVT Nghệ An cũng đã tiến hành rút các xe tăng cường để giải tỏa lượng hành khách có nhu cầu đi lại trên tuyến đường này trong những ngày qua. 

Các nhà xe sắp xếp hàng hóa lên xe chờ giờ xuất bến. Ảnh: Tiến Đông
Nhân viên sắp xếp hàng hóa lên xe chờ giờ xuất bến. Ảnh: Tiến Đông

Trước đó, như Báo Nghệ An đã đưa tin, từ ngày 3/3, hàng loạt xe khách cố định tuyến đường 7 chạy từ Vinh đi Tương Dương, Kỳ Sơn đã đồng loạt bãi bến, dừng chạy để phản đối tình trạng xe dù, xe chạy vượt tuyến. Bởi vì, dù không được cấp phép chạy lên Tương Dương, Kỳ Sơn nhưng các xe giường nằm chạy tuyến Nghệ An đi các tỉnh phía Nam và phía Bắc vẫn liên tục kéo xe lên khu vực này để bắt khách, thậm chí bắt khách chặng ngắn gây nên tình trạng cạnh tranh không lành mạnh. 

Việc các nhà xe tuyến đường 7 hoạt động trở lại đã góp phần giải quyết nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: Tiến Đông
Việc các nhà xe tuyến đường 7 hoạt động trở lại đã góp phần giải quyết nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: Tiến Đông

Theo ghi nhận, việc các xe khách cố định tuyến đường 7 quay lại hoạt động đã góp phần giải quyết nhu cầu đi lại khá lớn của người dân, nhất là đối với công nhân viên chức lao động di chuyển lên các huyện dọc tuyến đường 7 để kịp cho ngày làm việc thứ 2 đầu tuần. Đồng thời, phục vụ nhu cầu cần thiết di chuyển về TP.Vinh để học tập, làm việc, khám chữa bệnh... của người dân. 

Trước đó vào ngày 3/3 hàng loạt xe khách cố định tuyến đường 7 đã tiến hành bãi bến, dừng chạy để phản đối xe dù, xe vượt tuyến. Ảnh: Tiến Đông
Trước đó vào ngày 3/3 hàng loạt xe khách cố định tuyến đường 7 đã tiến hành bãi bến, dừng chạy để phản đối xe dù, xe vượt tuyến. Ảnh: Tiến Đông

Anh Trần Đức Tuấn (trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh), là công nhân làm việc tại thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn), cho biết: Sau khi biết được sáng nay xe khách quay lại hoạt động, anh đã có mặt rất sớm tại Bến xe Bắc Vinh đón xe lên để kịp chiều nay thay ca. "Cũng may là xe khách hoạt động lại rồi chứ nếu kéo dài thêm, lên muộn không kịp giờ thay ca thì không khéo sẽ bị kỷ luật" - anh Tuấn chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sỹ - Phó Bến xe Bắc Vinh cho biết: Từ 5h sáng nay, hoạt động vận tải khách trên tuyến đường 7 đã quay trở lại bình thường. Tính đến 9h sáng nay đã có 10/42 xe đăng ký chạy tuyến Vinh - Hòa Bình, Mường Xén đóng lệnh xuất bến./. 

Tin mới