Nghệ An xếp thứ 3 toàn quốc về ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Theo số liệu được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam công bố tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Mặt trận quý I năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An là đơn vị xếp thứ 3 toàn quốc sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội trong ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với 60 tỷ đồng.
Quang cảnh Lễ phát động tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Trang TTĐT MTTQ
Chiều 13/4, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện và tiến hành sơ kết công tác Mặt trận quý I năm 2020. Đồng chí Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An chủ trì. Ảnh: Trang TTĐT MTTQVN

Báo cáo kết quả công tác Mặt trận quý I năm 2020, đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định, dù đối mặt với nhiều ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh, song các hoạt động của Mặt trận vẫn được đảm bảo hiệu quả theo đúng kế hoạch.

Trong đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã kịp thời kêu gọi, vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Lễ phát động thực hiện thư của
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trang TTĐT MTTQVN

Tính đến ngày 12/4/2020, ở cấp Trung ương, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ hơn 831,6 tỷ đồng đến từ 129.223 lượt tổ chức, cá nhân chuyển kinh phí ủng hộ về tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thông qua hình thức nhắn tin ủng hộ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội, chỉ trong 20 ngày, tổng số lượng tin nhắn đã đạt trên 2,2 triệu tin; số tiền ủng hộ từ các chủ thuê bao di động đạt trên 133 tỷ đồng.

UB MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ 701,3 tỷ đồng cùng với số lượng lớn hàng hóa, thiết bị, nhu yếu phẩm.
Trong đó, MTTQ tỉnh Nghệ An xếp thứ 3 toàn quốc khi đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ lên tới 60 tỷ đồng. Cấp tỉnh có 363 cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng gần 25,1 tỷ đồng; cấp huyện có 21/21 huyện, thành, thị xã đã tiếp nhận ủng hộ với tổng 34,8 tỷ đồng).
Nghệ An chỉ đứng sau UBMTTQ TP. Hồ Chí Minh (111,7 tỷ đồng), UBMTTQ Hà  Nội (96,2 tỷ đồng).
Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Thanh Quỳnh
Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Thanh Quỳnh 

Việc thực hiện các nhiệm vụ chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng đã được thực hiện một cách kịp thời, hiệu quả. Cụ thể, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020 được triển khai đồng bộ khi MTTQ các cấp và tổ chức thành viên đã vận động hỗ trợ hơn 14 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 6.600 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An bàn giao 6,5 tỷ đồng (đợt 1) từ nguồn ủng hộ xã hội cho ngành Y tế Nghệ An. Ảnh: Nguyên Nguyên
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An bàn giao 6,5 tỷ đồng (đợt 1) từ nguồn ủng hộ xã hội cho ngành Y tế Nghệ An. Ảnh: Nguyên Nguyên

Các chương trình, hoạt động liên quan đến công tác nắm bắt và phản ánh tình hình các tầng lớp nhân dân; vận động xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giám sát, phản biện xã hội…cũng đã từng bước đi vào thực chất.

Đối với chương trình công tác mặt trận quý II năm 2020, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó chú trọng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động ý nghĩa gắn với lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc của MTTQ Việt Nam. Đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như tiếp nhận, phân bổ hợp lý nguồn lực ủng hộ của người dân một cách kịp thời, đúng đối tượng.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Lời Kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4).

Tin mới