Nghệ An: Xử phạt 101 cơ sở vi phạm về xăng dầu

(Baonghean.vn) - Trong năm 2017, tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra 322 cơ sở kinh doanh xăng dầu và xử phạt 101 cơ sở.

Báo cáo của Ban chỉ đạo 389 Nghệ An cho biết:  Toàn tỉnh đã xử lý 101 cơ sở kinh doanh xăng dầu với số tiền 465.500.000 đồng.

Sở KHCN Nghệ An kiểm tra các thiết bị đo lường xăng dầu. Ảnh: Trân Châu
Sở KHCN Nghệ An kiểm tra các thiết bị đo lường xăng dầu. Ảnh: Trân Châu
Các hành vi vi phạm chủ yếu là không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu: 1 cơ sở; không đăng ký thời gian bán hàng với Sở Công Thương 8 cơ sở; Giấy chứng nhận kiểm định cột bơm xăng dầu hết hiệu lựck 1 cơ sở; không có đủ điều kiện trang thiết bị để kinh doanh dầu: 4 cơ sở; không niêm yết thời gian bán hàng: 57 cơ sở; không niêm yết giá bán lẻ xăng dầu: 10 cơ sở; nhân viên kinh doanh xăng dầu không được đào tạo nghiệp vụ về PCCC: 4 cơ sở.

Ngoài ra còn là các vi phạm về biển hiệu, niêm yết thời gian bán hàng, giá bán lẻ không rõ ràng, không dễ thấy: 16 cơ sở.

Đối với khí dầu hóa lỏng toàn tỉnh đã kiểm tra 56 vụ, xử lý 18 vụ, phạt hành chính 237.750.000 đồng.

Hàng vi phạm gồm 27 chai gas mini, 2 bình gas hiệu Thăng Long, Đất Việt.

Các hành vi vi phạm kinh doanh gas hóa lỏng gồm: Kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện; không có hợp đồng mua LPG với đại lý hoặc tổng đại lý hoặc thương nhân kinh doanh LPG đầu mối theo quy định; kinh doanh bình gas không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường; vận chuyển gas không có giấy phép vận chuyển; kinh doanh bình gas quá hạn.

Tin mới