Nghệ An: Xử phạt 35 trường hợp người học lái ô tô không đeo thẻ học viên

(Baonghean.vn) - Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch lái xe. Lực lượng đã lập biên bản 35 trường hợp học viên tập lái không có phù hiệu (thẻ học viên tập lái).

Công tác đào tạo, sát hạch lái xe là một trong những lực vực được Sở GTVT tăng cường kiểm soát. Ảnh Nguyên Sơn
Công tác đào tạo, sát hạch lái xe là một trong những lĩnh vực được Sở GTVT tăng cường kiểm soát. Ảnh Nguyên Sơn

Trong năm 2017, cùng với nhiều hoạt động chuyên môn, Sở GTVT ban hành Quyết định số 180/QĐ-SGTVT (ngày 14/4/2017) thành lập đoàn kiểm tra đột xuất công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đoàn công tác đã kiểm tra đột xuất công tác đào tạo tại 3 Trung tâm; giám sát 1 cuộc sát hạch lái xe; Chỉ đạo các Đội Thanh tra khu vực kiểm tra, xử lý về công tác đào tạo lái xe trên địa bàn được phân công quản lý.

Quá trình đó đã lập biên bản vi phạm đối với 1 Trung tâm đào tạo, 35 biên bản vi phạm đối với Giáo viên dạy thực hành lái xe để học viên không có phù hiệu "Học viên tập lái" lái xe tập lái. Tổng mức xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 25.250.000 đồng.

6 tháng đầu năm 2017, Thanh tra Sở GTVT cũng tiến hành kiểm tra, xử lý đối với 1.255 tổ chức, cá nhân vi phạm; đã ban hành 856 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với số tiền nộp KBNN là 2.833.000.000 đồng; Tước Giấy phép lái xe: 266 trường hợp; Tước Tem kiểm định ATKT&BVMT: 52 trường hợp

Điểm 1, Điều 37, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt,quy định:

Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với giáo viên dạy lái xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Giáo viên dạy thực hành để học viên không có phù hiệu “Học viên tập lái xe” lái xe tập lái hoặc có phù hiệu nhưng không đeo khi lái xe tập lái;

b) Giáo viên dạy thực hành chở người, hàng trên xe tập lái trái quy định;

c) Giáo viên dạy thực hành chạy sai tuyến đường, thời gian quy định trong Giấy phép xe tập lái; không ngồi bên cạnh để bảo trợ tay lái cho học viên thực hành lái xe (kể cả trong sân tập lái và ngoài đường giao thông công cộng);

d) Không đeo phù hiệu “Giáo viên dạy lái xe” khi giảng dạy;

đ) Không có giáo án của môn học được phân công giảng dạy theo quy định hoặc có giáo án nhưng không phù hợp với môn được phân công giảng dạy.

 » Những kiểu dừng, đỗ ô tô dễ bị cẩu xe và nộp phạt

Nguyên Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới