Nghệ An: Xuất hiện 13 F0 là học sinh, một trường miền núi tạm dừng dạy học

(Baonghean.vn) - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp hiện đang là ổ dịch phức tạp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp khi xuất hiện 16 F0, trong đó có 13 F0 là học sinh.
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp (Phổ thông DTNT THCS Quỳ Hợp) nằm trên địa bàn thị trấn Quỳ Hợp. Trường có tổng số 293 học sinh đến từ 20 xã trên địa bàn huyện Quỳ Hợp và 42 giáo viên, nhân viên. Trong chiều 11/1, tại ngôi trường này đã ghi nhận 16 ca dương tính với Covid-19 trong đó có 13 em học sinh và 3 cô nuôi tại trường.
Được biết, khởi đầu của chùm bệnh này là học sinh N.T.C.P, nam, sinh năm 2008, địa chỉ tại xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp được người nhà đón về để xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An khám bệnh. Tại đây, học sinh được xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó, nhà trường đã triển khai xét nghiệm toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường và ghi nhận thêm 12 học sinh, 3 cô nuôi nhiễm bệnh.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19. Ảnh: Q.A
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Q.A

Xác định đây là chùm bệnh phức tạp, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳ Hợp đã trực tiếp làm việc với nhà trường và chính quyền địa phương để chỉ đạo công tác dập dịch.

Thầy Nguyễn Sơn Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Sau khi có kết quả xét nghiệm, nhà trường đã tổ chức cách ly những em học sinh F0 và F1 có nguy cơ cao, đồng thời tiến hành phun khử trùng toàn trường, thông báo và động viên các em cùng gia đình. Hiện nay, nhà trường tạm thời cho các em nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Tình hình sức khỏe của các em đang ổn định".

Công tác truy vết cũng được nhà trường thực hiện quyết liệt, đến nay đã xác định được 117 F1 của các bệnh nhân.

Ông Hoàng Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết thêm: "Hiện nay, địa phương đã chỉ đạo đưa các học sinh F0 đi điều trị tại cơ sở thu dung ở Trung tâm Văn hóa huyện. Số F1 được đưa về cách ly tại các xã, yêu cầu BCĐ phòng, chống dịch của các địa phương, tổ Covid - 19 cộng đồng giám sát chặt chẽ. Số học sinh F2 được đưa về cách ly tại nhà và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định...".

Tin mới