Nghệ An xúc tiến mở đường bay thẳng sang Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Hiện nay, sân bay quốc tế Vinh đang khai thác 7 đường bay nội địa, bình quân có 26 chuyến bay/ngày.
Theo nguồn tin của Báo Nghệ An, hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đang khảo sát, xúc tiến mở  đường bay thẳng Vinh – Nhật Bản.
Đây được xem là thị trường hết sức tiềm năng. Hiện nay,  có hàng chục ngàn người Nghệ An đang học tập, làm việc và du lịch tại Nhật Bản. Nghệ An cũng đang là điểm đến hấp dẫn của du khách và các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.
Hiện nay, sân bay quốc tế Vinh đang khai thác 7 đường bay nội địa, bình quân có 26 chuyến bay/ngày. Sân bay cũng đang khai thác đường bay quốc tế Vinh – Bangkok, vận hành nhà ga quốc tế mới được xây dựng.
Liên quan đến công tác quản lý vận tải quốc tế,  hiện tại ngành GTVT đang khai thác 177 tuyến vận tải khách cố định, gồm: 38 tuyến nội tỉnh, 132 tuyến ngoại tỉnh, 7 tuyến liên vận Việt – Lào, 16 tuyến xe buýt. 3 tháng đầu năm 2019, lực lượng Thanh tra Giao thông qua kiểm tra đã xử lý thu hồi phù hiệu và không cấp lại trong 6 tháng tiếp theo đối với 3 xe vi phạm; thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với 44 xe và cảnh cáo 74 xe do vi phạm về tốc độ. Quý I năm 2019 Sở GTVT đã thực hiện cấp đổi, cấp mới gần 11.000 lượt phù hiệu kinh doanh vận tải các loại; cấp 2.520 giấy phép liên vận Việt – Lào.

Tin mới