Nghệ An yêu cầu các trường tiểu học tổ chức trở lại việc dạy học 2 buổi/ngày

(Baonghean.vn) - Đây là văn bản chỉ đạo mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về việc tổ chức dạy học ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này dịch bệnh trên địa bàn cả nước cơ bản được kiểm soát và các hoạt động kinh tế - xã hội đã trở lại bình thường. Vì thế, để không ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, Sở yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiểu học tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Trong thời gian tổ chức dạy và học, việc quản lý thu, chi học 2 buổi/ngày thực hiện theo Hướng dẫn số 440/HDLN -SGĐ&ĐT-TC-NV ngày 26/3/2019.

Nhiều năm nay các trường học ở Nghệ An đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Ảnh: Mỹ Hà
Nhiều năm nay các trường học ở Nghệ An đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Ảnh: Mỹ Hà

Trước đó, sau khi học sinh Nghệ An đi học trở lại, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đa phần đều thực hiện dạy học 1 buổi/ngày và học tăng tiết vào thứ 7.

Sau khi hết thời hạn giãn cách xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản về việc học sinh đi học trở lại bình thường. Riêng với học sinh tiểu học, Sở cho phép các trường có điều kiện sẽ tổ chức trở lại dạy học 2 buổi/ngày, tổ chức bán trú.
Tuy nhiên, do thời điểm này đang nắng nóng, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Tại thành phố Vinh, nhiều trường học đã lấy ý kiến của phụ huynh về việc nên tổ chức dạy học 1 buổi hay 2 buổi/ngày. Qua tham khảo tại nhiều nhà trường, tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con học 1 buổi/ngày khá đông.
Sau khi tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, các trường có thể tổ chức lại các tiết học tăng cường. Ảnh: Mỹ Hà
Sau khi tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, các trường có thể tổ chức lại các tiết học tăng cường. Ảnh: Mỹ Hà
Với việc quay trở lại học 2 buổi/ngày, dự kiến hơn 90% trường tiểu học trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt triển khai. Trong lúc đó, số trường có tổ chức bán trú cho học sinh chủ yếu tập trung  ở các địa phương như thành phố Vinh, Nghi Lộc, Đô Lương, thị xã Cửa Lò và một số trường thuộc khu vực trung tâm.
Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Chủ trương dạy học 2 buổi/ngày đã được Nghệ An triển khai nhiều năm nay với số lượng học sinh tham gia rất đông. Chính vì thế, khi việc học đã trở lại ổn định thì việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày là bình thường và tạo cơ sở để các trường tổ chức thêm các hoạt động khác cho học sinh. Theo kế hoạch của Sở, việc học sẽ trở lại bình thường từ đầu tuần tới.
Tại thời điểm này, Nghệ An cũng đang xem xét về việc thu thêm tiền học phí của học sinh trong thời gian các trường tổ chức dạy học trực tuyến theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, theo ông Thái Văn Thành: tỉnh không có chủ trương thu thêm tiền học phí ở các trường công lập. Với các trường ngoài công lập, việc triển khai thu phải dựa trên các văn bản hướng dẫn theo quy định./.

Tin mới