Nghệ An yêu cầu tạm đóng cửa các phòng khám tư nhân để phòng dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Nghệ An yêu cầu dừng việc thăm bệnh tại các cơ sở y tế, đồng thời tạm dừng hoạt động tại các phòng khám tư nhân trên địa bàn.
Sáng 1/4, PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị vừa có văn bản hỏa tốc về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Văn bản được gửi đến các huyện, thành, thị, các đơn vị y tế trong và ngoài công lập đóng trên địa bàn.
Sở Y tế Nghệ An yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ chịu trách nhiệm xây dựng phương án bố trí người làm việc thực sự cần thiết trực tiếp tại cơ quan và quản lý những người làm việc trực tuyến tại nhà. 
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Sở Y tế kiểm tra công tác phòng dịch ở một bệnh viện. Ảnh: Tiến Hùng
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Sở Y tế kiểm tra công tác phòng dịch ở một bệnh viện. Ảnh: Tiến Hùng
Các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế phải bố trí nhân lực phù hợp, đảm bảo thực hiện đầy đủ nhiệm vụ khám, chăm sóc, điều trị người bệnh. Các trường hợp khác thực hiện phương án làm việc tại nhà. Thực hiện quy trình quản lý, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở khám chữa bệnh. Kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân. Mỗi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc. Dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Có quy định chặt chẽ về tiếp nhận bệnh nhân, không để một cá nhân lây nhiễm, ảnh hưởng đến hoạt động toàn bộ cơ sở y tế. 
Ngoài ra, Sở Y tế Nghệ An cũng yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế cấp huyện tạm dừng mọi hoạt động tiêm chủng (trừ tiêm phòng bệnh dại và bệnh uốn ván) trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 1/4.
Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, đơn vị cũng yêu cầu các phòng khám tư nhân trên địa bàn tạm thời đóng cửa để phòng dịch. Cụ thể theo văn bản "đối với các cơ sở y tế, dịch vụ y tế ngoài công lập phải tạm dừng mọi hoạt động khám chữa bệnh, dịch vụ y tế (trừ bệnh viện) trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4. UBND các huyện, thành, thị thông báo, triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm giám sát".

Tin mới