Nghề đội nắng mò trai

(Baonghean.vn) - Những năm gần đây, vào mùa hè, sông Gang - một nhánh của sông Lam chảy qua địa bàn huyện Thanh Chương đã trở thành nơi 'hành nghề' mò trai, phỏng... của nhiều người dân.

(Baonghean.vn) - Những năm gần đây, nhất là vào mùa hè, sông Gang - một nhánh của sông Lam chảy qua địa bàn huyện Thanh Chương đã trở thành nơi “hành nghề” mò trai, phỏng của nhiều người dân.
Hàng ngày trên sông Gang (Thanh Chương) có nhiều người đến đây mò trai, phỏng.
Sông Gang có nhiều loại nhuyễn thể: trai, phỏng, chụt…
Sông Gang có nhiều loại nhuyễn thể: trai, phỏng, chụt…
Công việc mò trai, phỏng rất vất vả . Người đi mò phải ngâm mình  trong nước sông sâu đến tận cổ 7 – 8 tiếng đồng hồ, đầu đội nắng,  vừa đẩy thau, vừa lần mò trong bùn để tìm trai, phỏng.
Công việc mò trai, phỏng rất vất vả. Người đi mò phải ngâm mình trong nước sông sâu đến tận cổ 7 – 8 tiếng đồng hồ, đầu đội nắng, vừa đẩy thau, vừa lần mò trong bùn để tìm trai, phỏng.
Sau hơn nửa ngày chịu khó dầm mình trong nước, mỗi ngườicũng kiếm được khoảng 20 – 30 kg, trai, phỏng, chụt. Số nhuyễn thể này thường được người Mỹ Sơn cho lên xe máy mang về tận nhà nhập cho lái buôn để đưa đi xa hoặc ngồi bán lẻ ở quê với giá khoảng 7 nghìn đồng/kg.
Sau hơn nửa ngày chịu khó dầm mình trong nước, mỗi ngườicũng kiếm được khoảng 20 – 30 kg, trai, phỏng, chụt. 
Số nhuyễn thể này thường được người Mỹ Sơn cho lên xe máy mang về tận nhà nhập cho lái buôn để đưa đi xa hoặc ngồi bán lẻ ở quê với giá khoảng 7 nghìn đồng/kg.
Số nhuyễn thể này thường được người Mỹ Sơn (Đô Lương) cho lên xe máy mang về tận nhà nhập cho lái buôn để đưa đi xa hoặc ngồi bán lẻ ở quê với giá khoảng 7 nghìn đồng/kg.
Những người mò trai ở Minh Sơn thì ra quốc lộ 46 bán sỉ ngay cho dân buôn ven đường với giá 7 nghìn đồng/kg. Mỗi buổi đi làm, mỗi người cũng  kiếm được chừng100 – 150 nghìn đồng.
Những người mò trai ở Minh Sơn (Đô Lương) thì ra quốc lộ 46 bán sỉ ngay ven đường với giá 5 nghìn đồng/kg. Mỗi buổi đi làm, mỗi người cũng kiếm được chừng100 – 150 nghìn đồng.

Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới