Nghề nuôi hươu ở Quỳnh Lộc

(Baonghean.vn) - Nghề nuôi hươu phát triển trên địa bàn xã Quỳnh Lộc (Thị xã Hoàng Mai) hơn 30 năm. Trải qua nhiều thăng trầm, hiện nay, nghề nuôi hươu đang dần ổn định và mang lại lợi nhuận kinh tế cao.

1
Hiện xã Quỳnh Lộc có tới 7/10 xóm chăn nuôi hươu với tổng đàn gần 500 con. Trong đó, xóm 1 có lượng hươu nhiều nhất với 65 hộ dân nuôi, tổng đàn khoảng 250 con, chiếm 50% tổng số hươu toàn xã. 
2

Ông Bùi Văn Hậu (xóm 1, Quỳnh Lộc, T.X Hoàng Mai) là một trong những hộ dân đi đầu trong việc nuôi giống hươu trên địa bàn xã Quỳnh Lộc. Ông từng là bác sĩ thú y nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc loài hươu. Nghề nuôi hươu đã cho gia đình ông thu nhập hàng trăm triệu đồng từ việc bán nhung hươu và hươu con.

Cặp nhung đã nhú lên trên đầu những con hươu đực trưởng thành
Cặp nhung đã nhú lên trên đầu những con hươu đực trưởng thành
5
Mỗi cặp nhung hươu nặng khoảng 1kg, có giá hơn 10 triệu đồng.
6
 Theo y học, nhung hươu là một trong bốn loại thuốc quý (sâm, nhung, quế, phụ) có tác dụng bổ dương, thận, tuỷ... Nhung hươu thường sử dụng trong các trường hợp trẻ em suy dinh dưỡng, chậm lớn, chậm phát triển về trí tuệ, thể lực.
8
Một cặp hươu mẹ con. Hươu con khi sinh ra nặng 4kg, tới khi xuất bán nặng khoảng 15kg, giá từ 5 - 15 triệu đồng.
3
Thức ăn của hươu chủ yếu là cỏ sữa, lá cây, rất dễ kiếm và chi phi thấp. Nuôi hươu là nghề truyền thống của người dân xã Quỳnh Lộc, phù hợp với địa hình và thổ nhưỡng nơi đây. Hiện địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá để các sản phẩm từ hươu có đầu ra ổn định hơn.

Quang An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới