Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời ở tuổi 59

Chu Văn Quềnh của phim "Đất và người" mất vào trưa 4/9 tại nhà riêng ở Hà Nội.

Diễn viên Trà My - đồng nghiệp thân thiết của nghệ sĩ Hán Văn Tình - cho hay ông trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào khoảng 11h20 phút. Vài tiếng trước đó, ông được gia đình đưa từ bệnh viện về nhà.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình nhập viện cấp cứu tối 1/9 trong tình trạng hôn mê sâu, khi ung thư phổi đã di căn lên não. Ông được bơm ôxy và truyền thuốc trợ tim để duy trì sự sống từ hôm đó tới nay. Trong quá trình cấp cứu, có lúc tình trạng của nghệ sĩ được thông báo ổn định khiến gia đình, bạn bè và người hâm mộ vẫn cầu nguyện phép màu cho ông.

anh-han-van-tinh

Nghệ sĩ Hán Văn Tình khi còn sống. Ảnh: Quý Đoàn.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được chẩn đoán ung thư phổi cách đây một năm rưỡi. Ông từng điều trị và vượt qua bạo bệnh, tiếp tục đi diễn nhưng trở bệnh từ Tết 2016. Đầu năm đến nay, nghệ sĩ trải qua hai đợt xạ trị vì khối u di căn lên nách và não.

Hồi tháng 6, ông cũng nhập viện trong tình trạng nguy kịch tưởng khó qua. Sau đó, ông về nhà và sức khỏe có dấu hiệu hồi phục. Ông thậm chí đi lại trong nhà, trò chuyện vui vẻ và tăng cân. Nghệ sĩ còn trông chờ ngày trở lại đóng phim hài mùa Tết này.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Phú Thọ. Ông là trưởng Đoàn Nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ông từng giành nhiều huy chương Bạc cho các vở diễn Hoàng hôn đen, Tiếng thét giữa hoàng cung, Hạng võ Bại Ô Giang, Trần Hưng Đạo, Bạch Tinh… Năm 1999, ông được tặng thưởng huy chương “Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam” của Hội nghệ sĩ sân khấu.

Ông cũng nổi tiếng với các vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người, Sở trong Bão qua làng, Trọc trong Canh bạc, Tuần trong Người thổi tù và hàng tổng…

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới