Nghi can khai bỏ bé gái 4 tuổi xuống giếng để phi tang

Nguyễn Văn Hưng khai nhận sau khi xâm hại cháu A., Hưng sợ bị phát hiện hành vi phạm tội nên đã bế cháu bỏ xuống giếng hoang để phi tang.
Nghi can Nguyễn Văn Hưng tại cơ quan điều tra
Nghi can Nguyễn Văn Hưng tại cơ quan điều tra
Chiều 15/3, nguồn tin Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) để điều tra hành vi hiếp dâm và giết người.

Hưng là nghi can vụ bé gái 4 tuổi bị sát hại, phi tang thi thể xuống giếng xảy ra tại thị xã Đồng Xoài.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hưng khai nhận sau khi chở cháu bé L.Đ.T.A. (4 tuổi) rời khỏi nhà bà ngoại (cùng ngụ ấp 2), Hưng đưa cháu đến một lô cao su thuộc ấp 3, xã Tiến Hưng. Tại đây, Hưng dụ dỗ và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu.

Lúc này cháu A. vùng vẫy khóc lóc kêu cứu, nhưng Hưng vẫn cố thực hiện hành vi đồi bại.

Sau đó sợ bị phát hiện, Hưng đã bế bé A. (lúc đó đang kêu khóc) xuống dưới giếng nước bỏ hoang sau nhà thờ giáo xứ Tiến Hưng thuộc ấp 3, xã Tiến Hưng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện trường nơi người thân đau xót phát hiện thi thể bé A.
Hiện trường nơi người thân đau xót phát hiện thi thể bé A.

Như đã thông tin, khoảng 15h ngày 11/3, Hưng đi xe máy đến nhà bà Đàm Thị Vân (46 tuổi, bà ngoại cháu T.A.) chơi. Tại đây Hưng thấy cháu T.A. (con gái của chị Đỗ Thị Việt Hà, 24 tuổi) nên đã bế cháu bé lên, đồng thời móc túi cho cháu 5.000 đồng.

Thấy có Hưng đến chơi, bà Vân lấy một ống nước nhờ Hưng mang ra nghĩa trang xã Tiến Hưng ở ấp 6, xã Tiến Hưng cắm trước mộ chồng bà để thắp nhang giúp.

Được bà Vân nhờ, Hưng liền đồng ý, đồng thời xin bà Vân dẫn cháu T.A. đi cùng nhưng bà Vân không cho. Lợi dụng lúc bà Vân loay hoay dưới nhà bếp nên Hưng đã ẵm cháu T.A. lên xe máy và chở đi. Bà Vân nhìn thấy nhưng không kịp phản ứng gì.

Đến 18h30 không thấy Hưng đưa cháu mình về, bà Vân đã vội vàng đến nghĩa trang tìm cháu và Hưng nhưng không thấy. Sau đó, gia đình đổ xô đi tìm khắp nơi vẫn không thấy nên sáng 12/3, gia đình cháu T.A. đến công an trình báo vụ việc.

Qua xác minh, Công an thị xã Đồng Xoài xác định Hưng đã rời khỏi nơi cư trú sau khi vụ việc xảy ra. Từ đây công an đã khoanh vùng đối tượng để truy xét.

Sau đó, Công an thị xã Đồng Xoài đã đề nghị các cơ quan chức năng thông báo đến từng khu phố, ấp, tổ an ninh nhân dân kiểm tra các cơ sở lưu trú, vận động người dân cùng truy tìm đối tượng Hưng và cháu T.A..

Đến 22h ngày 14/3, Công an thị xã đã bắt được Hưng ở một con suối ở xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài, cách hiện trường xảy ra vụ việc hơn 15km - khi Hưng đang đói lả và trên đường đi tìm thức ăn, nước uống sau hơn 3 ngày lẩn trốn.

Cùng thời điểm này, gia đình cũng đau xót khi tìm thấy thi thể cháu T.A. dưới giếng nước bỏ hoang gần lô cao su sau khu vực nhà thờ giáo xứ Tiến Hưng thuộc ấp 2, xã Tiến Hưng. Lúc được phát hiện, thi thể cháu T.A. đang trong quá trình phân hủy.

Tin mới