Nghi can sát hại bé gái 8 tuổi trốn dưới gầm xe tải

Bị cảnh sát cùng người dân truy lùng, lợi dụng trời tối, kẻ hãm hại bé gái hàng xóm lấy tấm bạt nylon quấn vào người, lăn vào gầm xe tải đậu ven đường lẩn trốn.

Ngày 7/8, Nguyễn Văn Mười (43 tuổi) - nghi can xâm hại bé Phạm Ngọc Bích (8 tuổi) giấu xác trong bao tải - vẫn đang điều trị tại bệnh viện trong giám sát chặt chẽ của Công an tỉnh Vĩnh Long. Kẻ này bị thương vì đã nhảy khỏi xe xuống đường khi được chở về trụ sở điều tra.

"Bước đầu cơ quan điều tra có đủ chứng cứ để khẳng định Mười là thủ phạm giết bé gái. Mười cũng đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, quá trình phạm tội ông ta như thế nào, hành vi ra sao, có hãm hại bé gái không, cần phải tiếp tục làm rõ", đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an Vĩnh Long, nói.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường trong đêm 7/8. Ảnh: A.X

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường trong đêm 7/8. Ảnh: A.X

Theo cơ quan điều tra, chập tối hôm trước, khi bị mọi người vây bắt vì nghi sát hại bé gái, do không còn đường thoát, Mười đã vứt xe máy, lấy tấm bạt nylon quấn vào người, lăn vào gầm xe tải chở khoai lang đang đậu ven đường, cách hiện trường 500 m, hòng lẩn trốn. Tuy nhiên, gã bị người dân phát hiện, tri hô cùng cảnh sát bắt giữ. 

Ở địa phương, Mười đã có vợ và một con đang học cấp 3. Nhưng do tật rượu chè nên người vợ nhiều lần đòi li dị và dẫn con về nhà mẹ ruột ở. Người đàn ông này đang làm tại xưởng gia công bông gòn của người chị ruột.

"Bình thường Mười rất hiền lành. Nhưng những lúc nó say xỉn trông rất dữ tợn, hay chửi mắng hàng xóm, chẳng ai dám đến gần", bà Nguyễn Thị Bé Tám, hàng xóm của nghi can, nhận xét.

Cùng ngày, trong căn nhà xập xệ, gia đình anh Phạm Hùng Cường (37 tuổi, ấp Thành Phú, xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) đang lo hậu sự cho con gái.

Vợ chồng anh Cường có hai con, bé Bích là con đầu, có hoàn cảnh rất khó khăn. Hàng ngày anh đi mua phế liệu bằng xe máy cũ kỹ khắp nơi. Còn vợ làm công tại xưởng sơ chế bông gòn, mỗi ngày kiếm được vài chục nghìn đồng.

Chị Trương Thúy Hằng nức nở cho biết, 16h hôm qua, khi chị đi mua thức ăn về thì không thấy con gái đâu. Trước đó, Bích chơi cùng em trai 3 tuổi trước nhà. Linh tính chuyện chẳng lành, người mẹ tri hô, nhờ hàng xóm hỗ trợ tìm kiếm.

Một giờ sau, mọi người mở rộng vùng tìm kiếm đến nhà ông Mười, cách nhà bé gái khoảng 150 m. "Nghe chúng tôi hỏi thăm, Mười đang nằm võng vội nhảy lên xe máy tháo chạy, vẻ mặt hốt hoảng", anh Diệp Anh Khoa kể.

Hoài nghi, anh Khoa cùng nhiều người vào bên trong nhà người đàn ông này tìm. Lần theo vết máu từ tủ lạnh đến lu nước, hiện thi thể bé Bích trong bao tải, bỏ trong lu. Nạn nhân tử vong trong tình trạng bị nhiều vết thương ở đầu, trên người có dấu hiệu bị xâm hại.

nghi-can-sat-hai-be-gai-8-tuoi-tron-duoi-gam-xe-tai-1

Anh Cường đau buồn trước cái chết thảm của con gái đầu. Ảnh: Cửu Long

"Đang trên đường đi mua ve chai về, tôi nhận được điện thoại của vợ báo con gái mất tích. Vội đạp xe về đến nhà, tôi rụng rời tay chân khi biết con mình đã chết thảm trong nhà hàng xóm", anh Cường nói.

Theo người dân địa phương, bé Bích dù mới học hết lớp 1 nhưng đã biết phụ giúp mẹ trông em nhỏ. "Cháu rất ngoan, học tập cũng rất giỏi", thầy Nguyễn Trung Ngân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Lợi C, nhận xét.

Theo VNE 

Tin mới