Nghi can tấn công bằng dao ở Phần Lan là người tị nạn Maroc

Theo Reuters, ngày 21/8, một tòa án Phần Lan cho biết nghi can thực hiện vụ tấn công bằng dao tại thành phố Turku khiến 2 phụ nữ thiệt mạng và 8 người khác bị thương hôm 18/8 là một đối tượng đang tìm kiếm quy chế tị nạn người Maroc, 18 tuổi, có tên là Abderrahman Mechkah. 

Cảnh sát Phần Lan tuần tra tại Turku ngày 19/8, một ngày sau vụ tấn công. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Phần Lan tuần tra tại Turku ngày 19/8, một ngày sau vụ tấn công. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một thông báo bằng email, nghi can trên đối mặt với các tội danh giết người và cố ý giết người với động cơ khủng bố. Theo thông tin mới nhất, đối tượng Mechkah có thể tham gia phiên xét xử thông qua video trực tuyến từ bệnh viện sau khi y bị cảnh sát bắn vào chân và bị bắt giữ hôm 18/8 vừa qua. 

Cảnh sát cho biết nghi can này dường như nhắm mục tiêu tấn công vào phụ nữ. 

Một đoạn video của cư dân địa phương quay tại hiện trường ngay sau khi xảy ra vụ tấn công cho thấy tiếng của một người đàn ông hô "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại). 

Cảnh sát đang điều tra vụ tấn công này theo hướng là một vụ khủng bố, và điều tra khả năng vụ tấn công này có liên quan tới vụ tấn công bằng xe tải ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) khiến 13 người thiệt mạng. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công bằng dao này./.

Theo Vietnam +

TIN LIÊN QUAN

Tin mới