Nghi Lộc bảo vệ thi công dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Sáng 6/ 12, Hội đồng bồi thường GPMB huyện Nghi Lộc tổ chức bảo vệ thi công tuyến 9m thuộc dự án đường Vinh- Cửa Lò đoạn qua xã Nghi Phong.

Phần mặt bằng được bảo vệ là tuyến 9m, hộ dân liên quan là hộ bà Nguyễn Thị Trúc ở xóm 18 xã Nghi Phong. Được biết việc bồi thường GPMB dự án đường đại lộ Vinh - Cửa Lò đã được hội đồng bồi thường GPMB dự án chi trả tiền đầy đủ theo quyết định phê duyệt tại thửa đất số 1117, diện tích 935m2 cho hộ bà Nguyễn Thị Trúc, gia đình đã ký nhận cam kết bàn giao mặt bằng theo quy định.

Đến năm 2018 gia đình không đồng ý phương án lập hồ sơ hỗ trợ mức 50% tiền chênh lệch giữa hỗ trợ đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư và kiến nghị hỗ trợ 100%.  

Nhà thầu đã thi công tuyến đường trở lại sau khi bảo vệ thi công. Ảnh: Quang Dũng
Nhà thầu đã thi công tuyến đường trở lại sau khi bảo vệ thi công. Ảnh: Quang Dũng
Lý do bảo vệ thi công là trước đó, Hội đồng BT GPMB dự án đã thực hiện đầy đủ các chính sách theo quy định của nhà nước cho các hộ dân, các kiến nghị ngoài quy định của các hộ này đã được UBND huyện trả lời bằng văn bản và gia đình đã bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công tuyến 9m xong phần đắp nền. Nhưng sau đó lại cản trở không cho nhà thầu thi công công đoạn tiếp theo.

Tin mới