Nghi Lộc: Phần lớn cử tri đi bỏ phiếu trong buổi sáng ngày bầu cử

(Baonghean.vn) - Sáng 22/5, 138.969 cử tri trên địa bàn huyện Nghi Lộc thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu nhất làm đại biểu dân cử.

Đồng chí Đinh Thị Tâm - Phó bí thư thường trực Huyện ủy Nghi Lộc bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử số 7 thị trấn Quán Hành.
Đồng chí Đinh Thị Tâm - Phó bí thư thường trực Huyện ủy Nghi Lộc bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử số 7 thị trấn Quán Hành.

Tất cả 213 điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã mở cửa từ rất sớm để đón cử tri đến tìm hiểu tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp. Tất cả các điểm bầu cử đều được trang trí trang nghiêm, đúng quy định.

Phòng bỏ phiếu được sắp xếp khoa học, đảm bảo thuận tiện cho việc bỏ phiếu của cử tri. Tại nhiều điểm bầu cử đã được các đồng chí lãnh đạo huyện dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên. Tại các vùng có đông đồng bào theo đạo công giáo, việc bầu cử được bà con tích cực thực hiện. Ở các xã vùng biển, nhiều cử tri cũng tạm ngừng đi biển trong ngày hôm nay để cùng mọi người đi bỏ phiếu. 

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban bầu cử huyện, tất cả 213 điểm bầu cử trên địa bàn huyện đều khai mạc đúng giờ quy định, diễn ra an toàn, dân chủ và đúng luật. Đến 10 giờ, toàn huyện đã có 80% cử tri bỏ phiếu. Trong đó, tại xã Nghi Tiến, 5 trên 6 điểm bầu cử đã có 100% cử tri đi bầu.

                                                                                       Nhật Tuấn

                                                                                       Đài TTTH Nghi Lộc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới