Nghi Lộc: Phát hiện 13 cơ sở kinh doanh vi phạm vệ sinh ATTP

(Baonghean.vn)- Trong các ngày 28, 29/9, đoàn liên ngành huyện Nghi Lộc đã tiến hành thanh tra về an toàn thực phẩm tại các địa bàn trung tâm của huyện.

Đoàn liên ngành kiểm tra các mặt hàng bánh Trung Thu. Ảnh: Q.D
Đoàn liên ngành kiểm tra các mặt hàng bánh Trung Thu. Ảnh: Q.D

Qua kiểm tra 18 hộ kinh doanh tại 3 địa phương (Nghi Xuân, Nghi Trung và Thị Trấn Quán Hành) đã phát hiện 13 hộ kinh doanh vi phạm các quy định của nhà nước về ATVSTP, trong đó lỗi chủ yếu là không có đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định, không lưu mẫu thức ăn và người lao động không mặc trang phục, bảo hộ theo quy định.

Riêng tại Thị trấn Quán Hành, kiểm tra 2 lò bánh mỳ cho thấy các khâu trong sản xuất bánh đều không đảm bảo an toàn VSTP, dụng cụ làm bánh nhiều bụi bẩn, ẩm mốc, không đảm vệ sinh ATTP.

Thực phẩm bày bán bên vệ đường không hợp vệ sinh. Ảnh: Q.D
Thực phẩm bày bán bên vệ đường không hợp vệ sinh. Ảnh: Q.D

Thông qua hoạt động thanh tra, cùng với tuyên truyền giáo dục các kiến thức, quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP, nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP, đoàn liên ngành đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ người dân./.

Quang Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới