Nghi Lộc tiêm 13.700 liều vắc - xin dại chó

(Baonghean.vn) - Huyện Nghi Lộc đã cung ứng 3.000 liều vắc - xin dại chó trên kế hoạch 13.700 liều vắc - xin cho các xã, thị trấn trên địa bàn và phấn đấu tiêm hết.

Qua rà soát thống kê, toàn huyện có 13.700 cá thể chó đang nuôi cần được tiêm phòng bệnh dại. Trạm Chăn nuôi thú y huyện đã nhận từ Chi cục chăn nuôi Thú y tỉnh 3.000 liều vắc - xin dại chó.

Đến nay đã có 9 xã gồm Nghi Phương, Nghi Xuân, Nghi Thiết, Nghi Thạch, Nghi Yên, Nghi Công Bắc, Nghi Thuận, Nghi Văn và Nghi Phong nhận số vắc xin trên về để tiêm. Trong đó, xã Nghi Phương đã cơ bản hoàn thành công tác này với 570 cá thể chó được tiêm vắc - xin phòng bệnh dại.

Tiêm vắc xin cho chó ở Nghi Lộc. Ảnh: Nhật Tuấn
Cán bộ thú y xã Nghi Phương đến từng hộ gia đình tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó trên địa bàn. Ảnh: Nhật Tuấn

Do người nuôi còn chủ quan, chưa thấy hết tác hại của bệnh dại nên không tích cực tham gia tiêm phòng, trong khi đó, số người bị chó cắn không hề ít, thậm chí, đã xảy ra nhiều hậu quả đau lòng. Trước thực trạng trên, ngành Thú y đã khuyến cáo người nuôi chó, mèo cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh dại ở động vật theo đúng quy định của Nhà nước. Trong đó, tiêm phòng vắc-xin là biện pháp tối ưu, và an toàn nhất.

Nghi Lộc phấn đấu hoàn thành tiêm vắc - xin phòng dại chó năm 2017 trước ngày 10/4.


Nhật Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới