Nghi Lộc tổ chức bảo vệ thi công nâng cấp Quốc lộ 48E qua xã Nghi Trung

(Baonghean.vn) - Sáng 30/11, Hội đồng bồi thường GPMB huyện Nghi Lộc tổ chức bảo vệ thi công Dự án nâng cấp giai đoạn 2 tuyến nối Quốc lộ 1A đi thị xã Cửa Lò, thuộc Quốc lộ 48E, đoạn qua xã Nghi Trung.
Nhà thầu thi công công trình sau khi được bảo vệ. Ảnh: Nhật Tuấn
Nhà thầu thi công công trình sau khi được bảo vệ. Ảnh: Nhật Tuấn
Phần mặt bằng được bảo vệ có chiều dài 200m, bắt đầu từ lý trình km1+900. Tại đây có 6 hộ dân liên quan, thuộc xóm 15, xã Nghi Trung (Nghi Lộc). Đó là hộ gia đình các ông, bà: Vương Xuân Thanh, Trần Hồng Lợi, Võ Thị Thủy, Đinh Văn Hào, Lê Đức Thọ và Lê Đức Thiện.

Trước đó, ngày 1/8/2018, đoạn đường này đã được Hội đồng bồi thường GPMB huyện Nghi Lộc phối hợp với UBND xã Nghi Trung tổ chức bàn giao cho nhà thầu thi công. Song, phần mặt bằng bàn giao qua các hộ dân trên còn vướng đường ống dẫn nước sinh hoạt của Công ty cấp nước Nghệ An.

Một hộ dân đã nhận tiền đền bù nhưng chưa tự giác tháo dỡ tường bao nằm trên phần đất thi công
Một hộ dân đã nhận tiền đền bù nhưng chưa tự giác tháo dỡ tường bao nằm trên phần đất thi công. Ảnh: Nhật Tuấn
Trong thời gian ngừng thi công, số hộ này lại có đơn khiếu nại, đòi được hỗ trợ tiền đất ngoài bờ rào. UBND huyện tổ chức xác minh nguồn gốc đất, trả lời cho các hộ gia đình biết phần đất khiếu nại thuộc hành lang giao thông nên không được đền bù. Tuy nhiên, các hộ này đã không chấp hành, có hành vi cản trở nhà thầu thi công công trình.                                                        

Tin mới