Nghi ngờ con gái cựu điệp viên Skripal không hề bị đầu độc

(Baonghean.vn) - Ngày 28/3, trang báo mạng utro.ru của Nga tiết lộ bằng chứng nghi ngờ cô Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên Sergei Skripal, người được cho là đã bị đầu độc cùng với cha hôm 4/3 tại thành phố Solisbury của Anh, không hề bị đầu độc và vẫn sống khỏe mạnh.
Yulia Skripal, 33 tuổi. Ảnh: AP
Yulia Skripal, 33 tuổi. Ảnh: AP

Trang báo này  đăng bức ảnh chụp trang cá nhân có tên Yulia Skripal trên mạng xã hội VKontakte (vk.com/y.skripal) mà người Nga ưa sử dụng, trên đó thể hiện chủ trang cá nhân đã đăng nhập vào lúc 8h35 ngày 7/3, tức là ba ngày sau khi xảy ra vụ đầu độc. 

Tất nhiên chưa thể khẳng định người truy cập chính là cô Yulia Skripal. Mặt khác, cho đến nay không có thông tin gì về tình trạng thực tế của cô và cha. Nhân viên lãnh sự của Nga không được tiếp cận cô Skripal dù cô là công dân Nga, cũng không được tiếp xúc với các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân. Ngay cả ảnh chụp cô trong phòng bệnh nhân cũng không có. Người thân của Skripal cũng không được vào thăm.

Hồi tuần trước, tờ The Times dẫn nguồn bác sĩ trưởng của bệnh viện ở Solisbury viết cô Yulia Skripal rơi vào tình trạng hôn mê, sau đó tỉnh lại rồi lại hôn mê. Theo tin từ phía Anh, cô Yulia và cha bị đầu độc bằng chất độc thần kinh có tên gọi là “Novichok” và hiện cả hai đang rơi vào tình trạng hôn mê./.

Tin mới