Nghị sĩ Pháp kêu gọi chấm dứt 'cơn điên loạn chống Nga'

Nghị sĩ José Évrard đại biểu của đảng “Thống nhất Quốc gia” đã gửi thông điệp cho Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian, trong đó ông kêu gọi bình thường hóa quan hệ với Nga.
Thủ đô Moskva, Nga. Ảnh: Reuters
Thủ đô Moskva, Nga. Ảnh: Reuters
Ông José Évrard nhắc nhở rằng Ủy ban Mỹ điều tra "sự can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ đã không hề tìm thấy bằng chứng gì về sự tác động hay ảnh hưởng của Moskva tới quá trình bầu cử ở quốc gia khác.

Theo lời nghị sĩ, mặc dù đây không phải là lý do chính để áp đặt trừng phạt chống Nga nhưng cáo buộc “can thiệp” đã ảnh hưởng đến việc gia hạn trừng phạt.

“Chẳng phải là đã đến lúc chấm dứt hệ thống trừng phạt này, những thứ nên coi là cơn điên loạn chống Nga, chỉ dẫn đến suy giảm thêm nữa trong cán cân thương mại của Pháp? Phải chăng Pháp nên khởi xướng sáng kiến để khôi phục đối thoại và khôi phục cả giao thương với Nga?”, - nghị sĩ viết trong thông điệp.

Hàng loạt nước phương Tây thi hành lệnh trừng phạt chống Nga vào năm 2014. Nguyên cớ là kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea trong đó đa số áp đảo cư dân tuyên bố nguyện vọng sáp nhập với Nga, cũng như bắt đầu nổ ra xung đột ở miền đông nam Ukraine.

Moskva tiến hành đáp trả trừng phạt. Kể từ đó, các biện pháp hạn chế ở cả hai bên đều gia hạn và mở rộng thêm.

Tin mới