Nghị sĩ Rada: 'Zelensky đang dẫn đất nước Ukraine đến thảm họa'

Vladimir Zelensky đang dẫn dắt đất nước Ukraina đến thảm họa, - đó là tuyên bố của nghị sĩ Verkhovnaya Rada lãnh đạo đảng đối lập Vadim Rabinovich .

Vị dân biểu này phản ánh cho đến nay chỉ thấy chính quyền của tân Tổng thống dự định tiếp nối cuộc xung đột nội bộ Ukraine ở Donbass.

"Tôi rất thích Zelensky, thậm chí thích hơn nhiều người, nhưng tôi muốn đất nước mình phát triển, tôi muốn có phong trào nào đó, chứ không phải là tiết mục khối phố 96 bất tận. Những gì đang diễn ra đầy thảm họa và chúng ta đang đi theo hướng đó. Không được thể phá vỡ tất cả dù di chuyển chút ít: không được phá vỡ quan hệ với các đối tác phương Đông, chúng ta cần trở thành một quốc gia độc lập, một kiểu Thụy Sĩ của Đông Âu, giao dịch với cả Đông và Tây”, - ông nói.

Một khẩu đội pháo binh Ukraina đang tập kích hỏa lực vào Donbass - ảnh Novorossia
Một khẩu đội pháo binh Ukraine đang tập kích hỏa lực vào Donbass - ảnh Novorossia
Nghị sĩ nói thêm rằng ông thất vọng vì tuyên bố gần đây của Zelensky về vấn đề  hòa bình.

"Hòa bình đang bị dồn vào góc bí, sẽ chẳng có hòa bình mà sẽ có NATO, đối với tôi đó là thảm họa. Với tôi bây giờ Zelensky chính là thảm họa. Tôi thích khi anh ta phát ngôn nghiêm túc, thậm chí nói rằng “ngày mai sẽ hòa bình” cũng còn hơn”, - nghị sĩ Rabinovich kết luận.

Trước đó, Zelensky tuyên bố rằng lực lượng vũ trang Ukraine sẽ "đáp trả tàn nhẫn và tương ứng với tình hình" những  vụ pháo kích ở Donbass, còn ở cấp độ ngoại giao thì Kiev sẽ phấn đấu để ngừng bắn.

Tin mới