Nghi sốc thuốc tập thể, 7 người chết tại Lễ hội âm nhạc ở Hà Nội

Nghi vấn sốc thuốc tập thể làm 7 người chết, nhiều người khác phải cấp cứu sau Lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây.

Sáng 17/9, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ xác nhận thông tin nhà chức trách đang làm rõ nghi vấn về vụ sốc thuốc tập thể tại một lễ hội âm nhạc điện tử nhân dịp Trung thu tối 16/9.

"Báo cáo sơ bộ đã có 7 người tử vong, nhiều người khác đang được cấp cứu ở bệnh viện", bà Võ Bích Thủy - Chánh Văn phòng, người phát ngôn quận Tây Hồ thông tin.

"Sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã phối hợp với Công an, Viện Kiểm sát quận để tiến hành các công việc cần thiết và gọi điện báo cáo trực tiếp cho Chủ tịch UBND thành phố", bà Thủy nói.

Nghi sốc thuốc tập thể, 7 người chết tại Lễ hội âm nhạc ở Hà Nội ảnh 1

Lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây tối 16/9 thu hút hàng nghìn người tham dự. Ảnh: Hải Quân

Tại Bệnh viện E - một trong các cơ sở y tế lớn gần công viên nước Hồ Tây, lúc 22h30 tối 16/9, bệnh viện tiếp nhận 8 người vào cấp cứu. 1 người chết trước khi vào viện, 3 người tử vong sau đó, đến sáng nay, 4 người còn lại chưa tỉnh táo.

Khoảng 23h10, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo của Bệnh viện tim Hà Nội (cơ sở 2 tại số 34 Võ Chí Công, phường Xuân La, Tây Hồ) về việc tiếp nhận 2 trường hợp đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập; các bác sỹ đã cứu chữa nhưng không hiệu quả. 

Công an quận cũng xác định Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận cấp cứu các trường hợp mà trước đó những người này đã đến dự Lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây.

Đại diện Công an TP Hà Nội cho hay, "đã nhận được báo cáo về vụ việc từ Công an quận Tây Hồ, tuy nhiên chưa có số liệu cuối cùng về số người chết và cấp cứu. Các tổ công tác đang rà soát các bệnh viện để có con số chính xác nhất".

Công an TP Hà Nội nhận định vụ việc là "đặc biệt nghiêm trọng" nên đã cử Phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc, phối hợp với Công an quận Tây Hồ để điều tra.

Nghi sốc thuốc tập thể, 7 người chết tại Lễ hội âm nhạc ở Hà Nội ảnh 2

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực công viên nước phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra hiện trường. Ảnh: Võ Hải

Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Chương trình bắt đầu từ chiều 16/9, thu hút hàng nghìn người tham dự. Sự kiện này được trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa “khủng”, đèn laser, màn hình visual tương tác hình ảnh.

Tin mới