Nghị sỹ Mỹ cảnh báo không nên ủng hộ đảo chính chống lại Tổng thống Venezuela

Thượng nghị sỹ Mỹ Bernie Sanders cảnh báo chính quyền Washington không nên dính líu vào những nỗ lực nhằm kích động một cuộc đảo chính hay lật đổ chính quyền tại Venezuela.
Đại sứ quán Mỹ tại Caracas, Venezuela. Ảnh: AFP/ TTXVN
Đại sứ quán Mỹ tại Caracas, Venezuela. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo Sputniknews, ngày 24/1, Thượng nghị sỹ Mỹ Bernie Sanders cảnh báo chính quyền Washington không nên dính líu vào những nỗ lực nhằm kích động một cuộc đảo chính hay lật đổ chính quyền tại Venezuela.

Trong một thông cáo báo chí, ông Sanders nhấn mạnh: "Mỹ cần phải ủng hộ nền pháp trị, các cuộc bầu cử tự do và quyền tự quyết của người dân Venezuela. Tuy nhiên, chúng ta phải rút kinh nghiệm từ quá khứ và không dính líu đến các hành động lật đổ chính quyền hay kích động đảo chính, như đã từng làm tại Chile, Guatemala, Brazil hay Cộng hòa Dominica. Mỹ đã có lịch sử lâu dài về việc can thiệp vào tình hình các nước Mỹ Latinh một cách không phù hợp, chúng ta không nên đi theo con đường đó một lần nữa".

Chính quyến Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công nhận thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guiado là Tổng thống lâm thời của quốc gia Nam Mỹ này. Washington cũng kêu gọi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từ bỏ quyền lực.

Đáp lại hành động này, ông Maduro đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Washington và yêu cầu các nhân viên ngoại giao Mỹ rời khỏi Venezuela./.

Tin mới