Nghi Xuân – “miền đất hứa” của nhà đầu tư

(Baonghean.vn) - Giữa bối cảnh thị trường địa ốc ở thành phố lớn đang tiến đến giai đoạn bão hòa, nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng tìm kiếm các vùng đất mới tiềm năng hơn. Với kết nối giao thông thuận tiện, bờ biển đẹp, khí hậu trong lành và sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang trở thành “miền đất hứa” mới của giới đầu tư.
Rộng mở tiềm năng, tăng tốc phát triển

Là một trong những huyện có vị trí đắc địa và sở hữu nhiều lợi thế nhất tỉnh Hà Tĩnh, Nghi Xuân đang ngày một tăng tốc vươn lên giữa thị trường bất động sản đầy cạnh tranh.

Về vị trí, Nghi Xuân tiếp giáp thành phố Vinh (Nghệ An) – đô thị hạt nhân có tác động lan tỏa mạnh mẽ đến toàn khu vực Bắc Trung Bộ. Ranh giới giữa hai bên được phân định bởi dòng sông Lam lịch sử, vừa có giá trị văn hóa vừa đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội, qua sự thúc đẩy hình thành cuộc sống bên sông đầy sôi động.            

Nghi Xuân cũng là tỉnh có hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và đạt chuẩn từ đường bộ đến đường thủy. Hệ thống đường bộ tiếp nhận hai nhánh đường huyết mạch của cả nước là QL1A và QL8B, với tổng chiều dài gần 35km; cùng 25,35 km đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng.

Từ cầu Bến Thủy, Nghi Xuân kết nối trực tiếp với TP. Vinh và dễ dàng tiếp cận Sân bay Quốc tế Vinh, với khoảng thời gian 40 phút. Ngoài ra, huyện có cảng Xuân Hội, Xuân Hải, nằm gần một số cảng tỉnh bạn như cảng Bến Thủy, cảng biển Cửa Lò, cảng Cửa Hội rất thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa và phát triển thị trường.   

Cầu Cửa Hội nối huyện Nghi Xuân và thị xã Cửa Lò (Nghệ An) tạo sự liên kết vùng giữa tuyến đường Quốc gia ven biển với các trục giao thông hiện hữu, thúc đẩy phát triển kinh tế 2 tỉnh. Dự án đã được khởi công xây dựng vào tháng 2/2019
Cầu Cửa Hội nối huyện Nghi Xuân và thị xã Cửa Lò (Nghệ An) tạo sự liên kết vùng giữa tuyến đường Quốc gia ven biển với các trục giao thông hiện hữu; thúc đẩy phát triển kinh tế 2 tỉnh. Dự án đã được khởi công xây dựng vào tháng 2/2019. Ảnh: tư liệu

Nói đến Nghi Xuân là nói đến mảnh đất “địa linh nhân kiệt” đã sản sinh ra rất nhiều danh nhân văn hóa như: Đại thi hào Nguyễn Du, nhà Địa lý Tả Ao…Nơi đây có 200 di tích danh thắng và nhiều loại hình văn hóa vật thể, phi vật thể nổi tiếng thế giới.

Với lợi thế này, Nghi Xuân đang từng bước tạo ra con đường phát triển riêng biệt với các hoạt động du lịch văn hóa danh nhân, du lịch văn hóa tâm linh, loại hình đang được đông đảo người dân ưa chuộng.

Được thiên nhiên ban tặng 32km bờ biển, hàng năm Nghi Xuân thu được nguồn lợi lớn từ thủy hải sản. Thêm vào đó, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái tại đây cũng đã xây dựng được chỗ đứng vững chãi với các bãi biển xanh trong màu ngọc bích như: bãi biển Xuân Thành, Xuân Hội; kéo theo sự ra đời của những dự án nghỉ dưỡng biển đẳng cấp.

Có thể nói Nghi Xuân đang dần “lột xác” để trở thành một trong những điểm đến sáng giá nhất trong mắt các nhà đầu tư.  

Và những bước chuyển mình đầy ấn tượng  

Tổng kết năm 2018, toàn huyện Nghi Xuân vui mừng với những con số “biết nói” đầy ấn tượng: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 17,56% (Kế hoạch 17,42%); thu nhập bình quân đầu người ước đạt 36,66 triệu đồng/người/năm (KH 35 triệu đồng/người/năm); thu ngân sách ước đạt 235 tỷ đồng (vượt 51,6% KH, tăng 23,68% so với cùng kỳ 2017). Huyện cũng có lượng kiều bào đông đảo thường xuyên đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Nghi Xuân là một trong những địa phương có lượng kiều hối đổ về nhiều trên cả nước. Ảnh:Tư liệu
Nghi Xuân là một trong những địa phương có lượng kiều hối đổ về nhiều trên cả nước. Ảnh:Tư liệu
Đáng chú ý, chỉ số cải cách thủ tục hành chính của huyện tăng cao (năm 2015 xếp thứ 10/13, năm 2018, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đạt 99%, đứng thứ nhất tỉnh Hà Tĩnh). Đây là một trong những động thái nhằm tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội mà Nghi Xuân đã quyết liệt hành động theo giai đoạn 2016 – 2020, đưa nguồn vốn đầu tư từ doanh nghiệp tăng dần qua các năm: năm 2010 là 77 tỷ đồng, năm 2015 là 1.200 tỷ và năm 2018 tăng lên 2.614 tỷ đồng.

Nhờ những nỗ lực toàn diện, chỉ trong khoảng 2 năm, Nghi Xuân từ một huyện non trẻ, vốn chỉ được biết đến với những tài nguyên sẵn có, nay đã trở thành điểm ghé đến thường xuyên của giới đại gia. Tiếp đó, các khu vực du lịch, thương mại liên tiếp nhận được chủ trương đầu tư như: Dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, vui chơi giải trí đảo Xuân Giang 2; Khu du lịch ven biển Nghi Xuân - Lộc Hà…

KĐT Xuân An Green Park tại Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân đang tạo nên cơn “địa chấn” không nhỏ trong giới đầu tư cả nước. Ảnh: Tư liệu
KĐT Xuân An Green Park tại Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân đang tạo nên cơn “địa chấn” không nhỏ trong giới đầu tư cả nước. Ảnh: Tư liệu
Các dự án đô thị hiện đại cũng nhanh chóng hình thành để bắt kịp với bước đi của thời đại. Dọc các trục đường lớn là các dự án quy mô được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng và tiện ích như: Khu đô thị Xuân An Green Park, KĐT Xuân Phổ, KĐT Cửa Hội Seaside, KĐT Xuân Liên.  Những dự án này ngoài đóng vai trò mắt xích trong hệ thống kết nối các khu vực du lịch, còn làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về an cư và hưởng thụ của cư dân tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và toàn khu vực Bắc Trung Bộ.        

Được đầu tư đồng bộ, bài bản và đúng hướng, bất động sản Nghi Xuân đang bứt phá với nhiều lợi ích triển vọng cho các nhà đầu tư. Chớp lấy thời cơ, đông đảo nhà đầu tư thực hiện chiến lược dồn vốn vào Nghi Xuân với giá khởi điểm hấp dẫn, đa dạng sản phẩm đẹp, tính thanh khoản cao, ít rủi ro và đặc biệt giá trị sinh lời đủ thuyết phục mọi nhà đầu tư địa ốc./.          

Tin mới