Nghĩa Đàn: 164 xóm không có người sinh con thứ 3

(Baonghean.vn) - Tính đến nay toàn huyện Nghĩa Đàn có 164/313 xóm không có người sinh con thứ 3. Có những khối, xóm đã 20 năm không có người sinh con thứ 3.

Cán bộ dân số thực hiện công tác truyền thông đến tận từng khối xóm dân cư. Ảnh: Minh Thái
Cán bộ dân số thực hiện công tác truyền thông đến tận từng khối xóm dân cư. Ảnh: Minh Thái

Là xóm thuần nông, nhưng 100% hộ dân xóm 7, xã Nghĩa Hưng đã có nhà kiên cố, trung bình mỗi hộ có 2 xe máy. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 85%. Có được sự phát triển ổn định về mọi mặt như ngày hôm nay là nhờ 10 năm qua, xóm đã thực hiện tốt chính sách dân số - KHHGĐ, không có người sinh con thứ 3. 

Ở thị trấn Nghĩa Đàn, khối Tân Hiếu là điểm sáng trong công tác dân số với 20 năm liền không có người vi phạm chính sách dân số. Nhiều năm liền xóm được công nhận là khu dân cư tiên tiến; chi bộ Đảng liên tục đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”. 

Đặc biệt, tại vùng giáo tỷ lệ sinh giảm rõ rệt so với những năm trước, tỷ lệ sinh con thứ 3 cũng giảm từ 1-2% so với năm trước. Tính đến nay ở huyện Nghĩa Đàn có có 10 xóm đạt từ 15-17 năm không có người sinh con thứ 3; 45 xóm có 7-10 năm không sinh con thứ 3.

Cán bộ dân số phát tờ rơi truyền thông về dân số - kế hoạch hóa gia đình cho chị em phụ nữ. Ảnh: Minh Thái
Cán bộ dân số phát tờ rơi truyền thông về dân số - kế hoạch hóa gia đình cho chị em phụ nữ. Ảnh: Minh Thái

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu – Giám đốc TTDS-KHHGĐ huyện Nghĩa Đàn cho biết, để đổi mới những phương pháp truyền thông Trung tâm dân số -K HHGĐ huyện đã tphối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, hội Phụ nữ và các tổ chức Ban ngành khác đa dạng hóa các hình thức truyền thông, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về chính sách dân số như: Rung chuông vàng, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với các đối tượng vị thành niên thanh niên. Phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức truyền thông cho các cán bộ CNVC trong ngành Giáo dục và cán bộ CNVC của tất cả các ngành trên địa bàn huyện.

Minh Thái

TIN LIÊN QUAN

Tin mới