Ngô Hoàng Thịnh: ‘Tôi đã sẵn sàng trở lại’

(Baonghean.vn) - Tại vòng 6 V.League 2019, Ngô Hoàng Thịnh bất ngờ bị chấn thương lật cổ chân ngay ở những phút đầu trận đấu. Anh đã phải nghỉ thi đấu 3 vòng tiếp theo và cho đến hiện tại, cựu tiền vệ SLNA đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho mục tiêu giữ vững ngôi đầu của TP.HCM.

Phút thứ 10 trận đấu giữa CLB TP. HCM và Viettel ở vòng 6, sau một pha tranh chấp, tiền vệ xứ Nghệ đã bất ngờ bị lật cổ chân. Với chấn thương này, Hoàng Thịnh đã không thể thi đấu tiếp và phải rời sân ngay sau đó. TP. HCM cuối cùng vẫn giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước đại diện miền Bắc.

Tuy nhiên, trận thắng đó đã phải trả giá khá đắt khi 2 nhân tố chủ chốt là Hoàng Thịnh và Matias đều phải rời sân sớm do bị đau và sẽ nghỉ thi đấu ở các vòng tiếp theo.   

Hoàng Thịnh đã gặp phải chấn thương nặng ở vòng 6 - VPF
Hoàng Thịnh đã gặp phải chấn thương nặng ở vòng 6. Ảnh: VPF
Riêng Hoàng Thịnh, anh đã phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu cả 3 vòng sau đó, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của TP. HCM. Trong 3 trận gần nhất kể từ vòng 7, đội bóng của ông HLV Chung Hae seong chỉ giành được 4 điểm số, chiến thắng duy nhất họ giành được là trước đối thủ bét bảng Khánh Hòa và tại vòng 9, họ chỉ có trận hòa 1-1 trước một Quảng Nam đang vật lộn ở top cuối.
Rõ ràng, việc thiếu vắng Hoàng Thịnh đã ảnh hưởng rõ rệt đến phong độ của đội bóng ở thành phố mang tên Bác. Và nếu Hoàng Thịnh không nhanh chóng trở lại, đó sẽ là bài toán khó cho chặng đua phía trước của TP. HCM.
Tuy nhiên, mới đây, tiền vệ này đã rất tự tin trước chuyến làm khách dự báo là rất khó khăn trên sân Cửa Ông gặp Than Quảng Ninh tại vòng 10.
“Chân của tôi đã ổn, giờ đây tôi đã có thể thi đấu bình thường. Hiện tôi rất hưng phấn để hướng đển mục tiêu chiến thắng của TP. HCM trước Than Quảng Ninh tại vòng 10”. Ngô Hoàng Thịnh chia sẻ.
Tuy nhiên, anh đã sẵn sàng trở lại tại vòng 10 trong chuyến làm khách ở Quảng Ninh - VPF
Tuy nhiên, anh đã sẵn sàng trở lại tại vòng 10 trong chuyến làm khách ở Quảng Ninh. Ảnh: VPF
Tại mùa giải năm nay, Ngô Hoàng Thịnh đã ghi được 2 bàn thắng cho TP. HCM. Bên cạnh đó, với lối chơi máu lửa, không ngại va chạm của mình, Thịnh “bờm” thực sự là con bài quan trọng với triết lý phòng ngự chắc chắn của ông Chung. Có Hoàng Thịnh, sức ép lên hàng thủ của đội nhà được giảm tải đi nhiều nhờ khả năng tranh chấp tốt của tiền vệ này.
TP. HCM hiện vẫn dẫn đầu BXH V.League 2019 với 20 điểm có được từ 6 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua.
Đối thủ của TP. HCM tiếp theo sẽ là Than Quảng Ninh, đội bóng đang rất nỗ lực vượt qua SLNA để lọt vào top 3. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Cửa Ông vào lúc 18h ngày mai 17/05.  

Tin mới