Ngộ nghĩnh thiệp mừng sinh nhật ông nội của bé lớp 2

(Baonghean.vn) – Tấm thiệp chúc mừng sinh nhật ông nội của cô bé 7 tuổi tại TP Vinh được chú ruột chia sẻ trên facebook khiến nhiều người cười ‘rớt răng’ vì sự ngộ nghĩnh.

Tác giả của tấm thiệp là cô bé Hồ Thục Linh, 7 tuổi, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Quang Trung Thành phố Vinh. Ngay từ nhỏ, cô bé đã gắn bó và hết mực yêu thương ông bà nội.

Bài văn tả ông trên tấm thiệp của bé Thục Linh. Ảnh: Hồ Chiến
Bài văn tả ông trên tấm thiệp của bé Thục Linh. Ảnh: Hồ Chiến
Những thiệp mừng độc đáo của các cháu nội, ngoại tặng ông Việt ngày sinh nhật. Ảnh: Hồ Chiến
Những thiệp mừng độc đáo của các cháu nội, ngoại tặng ông Việt ngày sinh nhật. Ảnh: Hồ Chiến

Được biết, ngày 10/10 là sinh nhật ông nội của Thục Linh, cô bé trăn trở trước đó mấy hôm để có được “món quà ý nghĩa” tặng cho ông của mình. Cuối cùng, cô bé quyết định… làm văn tả ông trên tấm thiệp mừng, đồng thời có vẽ hình ông cháu ở bên dưới, kèm theo biểu tượng trái tim nhiều yêu thương.

Cô bé viết: Ông ơi, cháu nhớ ông lắm, cháu nhớ nụ cười của ông không còn tỷ (tý) răng nào, mắt của ông tròn như viên bi, mặt của ông tròn như quả táo, tóc của ông rụng hết, không còn 1 sợi nào nữa, mụi (mũi) của ông dài như kim, mồ hôi của ông như mưa. Chân của ông như 2 đùi gà, 2 tay của ông như chân gà, cháu nói cho ông biết bụng ông cháu thích nhất. Cháu rất yêu ông.

Ông bà nội Thục Linh và cô cháu ngộ nghĩnh. Ảnh: P.V
Ông bà nội Thục Linh và cô cháu ngộ nghĩnh. Ảnh: P.V


Ông Hồ Việt – ông nội của Thục Linh tỏ ra rất hạnh phúc với món quà độc đáo này. Ông cho biết “cháu tả như vậy cũng gần đúng về ông rồi”. Và nhờ có tấm thiệp này cùng những tấm thiệp của các cháu nội, ngoại khác mà ông có một sinh nhật rất vui, ấm áp trong một ngày lụt của phố Vinh.

Cô bé xinh xắn và có phần nhút nhát này là một
Cô bé xinh xắn và có phần nhút nhát này là một "vũ công" điêu luyện. Ảnh: P.V

Chú ruột của Thục Linh, anh Hồ Chiến - người chia sẻ hình ảnh về tấm thiệp trên facebook cá nhân của mình cũng cho hay: Thục Linh là một cô bé hiền lành, ít nói song sống rất tình cảm. Mặc dù có vẻ nhút nhát nhưng Thục Linh lại hăng hái tham gia nhóm nhảy của các em nhỏ ở Vinh. Cô bé thích nhất là việc may quần áo cho búp bê.

T.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới