Ngoại binh nào sẽ 'cập bến' SLNA mùa giải 2021?

(Baonghean.vn) - Việc ngoại binh Felipe Martins rời sân Vinh đầu quân cho Nam Định khiến cho đội bóng xứ Nghệ phải gấp rút tìm một ngoại binh để thay thế. Ai sẽ được lựa chọn?

Ngày 16/1/2021, V.League 2021 sẽ khởi tranh, do dịch Covid-19  đã khiến công tác tuyển mộ ngoại binh mùa giải năm tới gian nan hơn hẳn. Không còn cách nào khác, các đội V.League phải dùng lại ngoại binh của nhau. Đây vừa là giải pháp an toàn, vừa tiết kiệm thời gian đợi cầu thủ cách ly 14 ngày, khi không có thời gian thử việc.

Lướt qua thị trường

Trước hết, để thay thế ngoại binh Felipe Martins chắc chắn SLNA sẽ tiếp tục phải ký hợp đồng với 1 cầu thủ đá ở hàng công. Dường như BHL tạm thời yên tâm với 2 cầu thủ trẻ Văn Lắm, Đình Châu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng khác với các đại gia V.League như TP.HCM, Sài Gòn, Hà Nội hay Viettel, SLNA không dồi dào kinh phí để lót tay và trả lương.

Tất nhiên, họ cũng phải cố tránh để không lặp lại bài học vụ tiền đạo Alagie Sosseh mùa giải V.League 2020 khi 10 vòng đấu mà không có được 1 cú sút trúng khung thành, không thực hiện được cú đỡ bóng bước 1 gọn ghẽ nào. Việc tuyển dụng ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ cũng đang có vấn đề, có khá nhiều ban bệ, hội đồng chuyên môn nhưng vẫn gặp phải “chân gỗ” như Sosseh.

Ismael Akinade (SHB.Đà Nẵng) là một cái tên đáng nhớ. Ảnh SHB.Đà Nẵng
Ismael Akinade (SHB.Đà Nẵng) là một cái tên đáng nhớ. Ảnh: SHB.Đà Nẵng
Sáng giá nhất tại thị trường chuyển nhượng mùa giải V.League 2021 chính là tiền đạo Brazil Pedro của Sài Gòn với 12 bàn thắng. Nhưng ngay cả khi Sài Gòn FC đã không kham nổi tiền lương và lót tay thì SLNA dù muốn có lẽ cũng phải bỏ qua. Đồng đội của anh ta là Geovane với 8 bàn thắng, trong đó, có 2 pha lập công vào lưới Hà Nội FC chắc sẽ cập bến đội bóng Thủ đô.
Lâu nay, HLV Chu Đình Nghiêm có một triết lý: “Sẽ tuyển bất cứ ngoại binh nào vào lưới Hà Nội FC”,  trước đó Omar, Rimario được tuyển dụng theo nguyên tắc này. Khi các đại gia V.League đã muốn ngoại binh nào thì SLNA hầu như không có cơ hội để tuyển dụng.
Pape Omar, cầu thủ ghi tới 77 bàn sau 7 năm chơi bóng ở V-League, vừa rời Hà Nội FC. Hai tiền đạo triệu đô người Costa Rica là bộ đôi Jose Ortiz và Ariel Rodriguez của TP.HCM chắc chắn không nằm trong ngân sách của đội bóng được coi là nhà nghèo.
Tiền đạo người Senegal Omar chỉ ghi 2 bàn ở V-League năm nay không còn nằm trong chiến lược dùng người của Hà Nội nhưng vẫn là hàng có giá. Tiền đạo Ariel chỉ ghi 3 bàn sau 8 trận, còn Ortiz "im tiếng" hoàn toàn nên tuy chưa “xắt ra miếng” nhưng không phải đội bóng nào cũng đủ tiền sờ vào. 
Ngắm nhìn ngoại binh nào?
Bộ đôi Ismael Akinade và Grace Tanda cũng vừa rời SHB Đà Nẵng và có vẻ như trong tầm ngắm của đội bóng xứ Nghệ cả về chuyên môn lẫn túi tiền.
Nếu như Akinade có mùa thứ hai ở V-League với 7 bàn sau 14 trận, còn Tanda ghi 6 bàn sau 15 trận. Đây là những con số không làm hài lòng HLV Lê Huỳnh Đức nhưng chắc chắn nếu về sân Vinh cũng là một giải pháp không tồi. Đây là những ngoại binh không quá xuất sắc, lối đá thiên về thể lực, được cho là tương đối phù hợp với SLNA.
Fagan đã hết hợp đồng với Hải Phòng, trở thành cầu thủ tự do.Ảnh SHB.Đà Nẵng
Fagan đã hết hợp đồng với Hải Phòng, trở thành cầu thủ tự do.Ảnh SHB.Đà Nẵng
Ngoài ra, SLNA có thể được tìm được ở Hải Phòng 1 chân sút bởi đội bóng đất Cảng đang có tới 5 ngoại binh trong biên chế là Joseph Mpande, Diego Silva, Claudecir, Lynch và Fagan. Trong đó, Lynch và Fagan đều đã “chán bầu Hùng” và đã từng thi đấu cho SLNA, khả năng hòa nhập là khá cao. Hiện Fagan đã hết hợp đồng với Hải Phòng, trở thành cầu thủ tự do.
Không nhiều tiền, nếu không nhanh tay thì SLNA khó có thể tuyển được ngoại binh bổ sung cho hàng công.
Ngoại trừ tân binh Bình Định, các đội không có nhiều tiền như Nam Định, Thanh Hóa cơ bản đã tuyển xong ngoại binh khiến cho việc tuyển quân của đội bóng xứ Nghệ lại càng được quan tâm hơn bao giờ hết.

Tin mới