Ngoại hạng Anh: 'Đòn gió' của Mourinho

(Baonghean.vn) - Giải Ngoại hạng Anh, ngoài Chelsea và Tottenham coi như đã cầm chắc chiếc vé dự Champions League,  các đội Liverpool, Man City, Man Utd và Arsenal đang tranh 2 tấm vé còn lại. Bỗng nhiên Mourinho phát biểu sẽ buông tay cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh.

Trước trận đấu với Celta Vigo, Mourinho ngầm thể hiện ý định buông Ngoại hạng Anh với tuyên bố sẽ dồn lực cho ngôi vô địch Europa League. Thậm chí, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn sẵn sàng tung đội hình dự bị trong cuộc chiến với Arsenal diễn ra ngay sau đó: "Chúng tôi đã phải thi đấu tới 9 trận trong tháng 4, và tính cả trận đấu với Celta Vigo là 10 trận trong 4 tuần rưỡi. Vì thế, những cầu thủ đã thi đấu nhiều trong thời gian qua sẽ không xuất hiện trong trận đấu cuối tuần với Arsenal sắp tới".

HLV Mourinho.
HLV Mourinho tuyên bố sốc khi đưa đội hình 2 đến sân Emirates.

Một mũi tên trúng ba đích

Muốn Man United tham dự Champions League mùa sau, Mourinho có 2 cách, hoặc là lọt vào top 4 NHA hoặc là vô địch Europa League. Những lời bóng gió về việc tập trung Europa League, buông Ngoại hạng Anh của Mourinho đã xuất hiện từ khi Man United đá với Rostov. Nhưng kết quả cuối cùng chúng ta đều thấy, Man United xuất sắc đánh bại Chelsea, cầm hòa chính Man City và âm thầm áp sát top 4.

Hiện nay, khoảng cách giữa đội thứ tư Man City và đội thứ năm M.U hiện chỉ có 1 điểm, trong khi Liverpool (thứ ba) và Arsenal (thứ sáu) nằm trong nhóm cạnh tranh.

Rõ ràng, với tuyên bố trên, Mourinho muốn tự giảm sức ép cho các học trò của mình và tạo sự chủ quan cho chính cả Man city, đối thủ đứng trên mình ở BXH lẫn Arsenal, đối thủ trực tiếp của vòng đấu.

Với việc Man City phải thi đấu trước ở vòng này, không loại trừ khả năng, những phát biểu của Mourinho nhằm mục đích gây sự chủ quan cho đội bóng cùng thành phố. Chỉ cần Man City lơ là, sẩy chân trước Crystal Palace, sẽ không ngạc nhiên nếu Mourinho tung đội hình mạnh nhất để đối đầu với Arsenal vào ngày hôm sau.

Trước Arsenal đang thi đấu phong độ thất thường, việc MU dành chiến thắng ngay trên sân khách vẫn xảy ra khá cao. Nếu Crystal Palace đang đứng ở vị trí thứ 16 BXH, trong cuộc chạy đua chống xuống hạng mà giành được một kết quả tốt trên sân khách thì MU “ngư ông đắc lợi” bởi đòn gió của ông thầy người Bồ Đào Nha.

Đọc vị Mourinho

Với bản tính hiếu thắng của Mourinho, cùng mối thù truyền kiếp giữa ông và Pep, không có lý do gì để tin vào những lời nói vô thưởng vô phạt của HLV Man United.

HLV Mourinho rất thích chọc ngoáy Wenger.
HLV Mourinho rất thích chọc ngoáy Wenger.

Thứ nhất, Quỷ đỏ đã có chiến thắng 1 - 0 trên đất Tây Ban Nha và không chịu nhiều sức ép trong trận lượt về giữa tuần sau. Bên cạnh đó, họ cũng đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Pogba, Smalling, Jones, Mata nên nói đội hình 2 của MU không có nghĩa là các cầu thủ dự bị. Chưa kể, Marouane Fellaini vẫn đang thụ án treo giò ngoại Ngoại hạng Anh và hoàn toàn có thể ra sân trong trận gặp Celta Vigo.   

Kế tiếp, ngoài mục tiêu đưa Man United tham dự Champions League thì Mourinho còn có mục tiêu cá nhân là phải vượt qua Pep Guardiola trong lần đầu tiên hai người chạm trán tại Ngoại hạng Anh.

Trong sự nghiệp cầm quân thì Pep Guardiola chính là người khiến cho ông thầy người Bồ Đào Nha muốn dành chiến thắng nhất. Bất cứ trong khuôn khổ giải đấu cấp quốc gia hay châu lục, họ như “nước và lửa”, người này thăng hoa sẽ che lấp người kia.

Đây là giai đoạn mà các học trò Marcus Rashford, Mkhitaryan đang thăng hoa còn Man City đã để hòa hai trận liên tiếp và tự tay dâng ưu thế cho Liverpool và có thể tiếp theo là MU.

Điều giới chuyên môn biết thì Guardiola cũng thừa biết, thậm chí ông còn tuyên bố: "Tôi chắc chắn rằng M.U sẽ đến sân Emirates của Arsenal để giành chiến thắng. Sẽ không có vấn đề gì với đội hình của M.U như tuyên bố từ Mourinho trong chuyến làm khách Arsenal. Họ đến để giành chiến thắng".

Điều quan trọng là ông thầy người Tây Ban Nha sẽ làm gì khi Man City đang vắng mặt nhiều trụ cột. Chân sút Aguero sẽ ngồi ngoài vì chấn thương vào cuối tuần trước, khả năng ra sân của D.Silva vẫn còn nghi ngờ trong khi John Stones phải vật lộn với vấn đề cơ bắp. 

An Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới