Ngoại hạng Anh sẽ loại các CLB tham dự Super League; Ronaldo giảm lương để trở lại Man United?

(Baonghean.vn) - Từ mùa 2021-2022, Ngoại hạng Anh sẽ áp dụng một điều luật ngăn chặn các CLB thành viên ly khai theo Super League hay bất cứ giải đấu nào khác; Viễn cảnh Cristiano Ronaldo trở lại khoác áo Manchester United đang dần trở thành sự thật.

Ngoại hạng Anh sẽ loại các CLB tham dự Super League

Theo The Times, điều luật này được soạn thảo sau cuộc họp giữa Giám đốc Điều hành Ngoại hạng Anh Richard Masters và các quan chức Liên đoàn Bóng đá Anh (FA).

Với điều luật mới này, Man Utd, Man City, Chelsea hay bất cứ CLB nào khác tại Ngoại hạng Anh có ý định ly khai theo giải đấu tương tự Super League sẽ bị gạch tên khỏi giải đấu cao nhất xứ sương mù ngay lập tức. Điều luật mới sẽ có hiệu lực từ mùa tiếp theo, nếu được thông qua trong cuộc họp thường niên của Ngoại hạng Anh vào tháng Sáu. "Điều luật sẽ dập tắt ý định tổ chức Super League, một cách vĩnh viễn", tờ The Sun dẫn lời một lãnh đạo Ngoại hạng Anh.

Người hâm mộ biểu tình phản đối Chelsea tham gia sáng lập Super League hôm 19/4. Ảnh: Reuters
Người hâm mộ biểu tình phản đối Chelsea tham gia sáng lập Super League hôm 19/4. Ảnh: Reuters

Hiện tại, quy tắc L9 của Ngoại hạng Anh có một danh sách những giải đấu mà các CLB thành viên được phép tham gia. Tuy nhiên, các điều khoản được giải thích có phần mơ hồ, và với điều luật mới, nếu được thông qua, các CLB sẽ không được phép tham dự các giải đấu nằm ngoài cấu trúc bóng đá hiện tại.

Tối 18/4, 12 CLB, có 6 đại gia Ngoại hạng Anh gồm Man Utd, Chelsea, Tottenham, Man City, LiverpoolArsenal, công bố thành lập Super League. Nhưng đến tối 20/4, trước áp lực từ làn sóng chỉ trích của người hâm mộ và các tuyên bố cứng rắn của chính phủ Anh, cả 6 CLB Ngoại hạng Anh này đồng loạt rút khỏi dự án này. Phó Chủ tịch Super League đồng thời là Chủ tịch Juvetus Andrea Agnelli vì thế thừa nhận sân chơi mới thành lập chưa thể diễn ra vào tháng Tám như dự kiến.

Ronaldo giảm lương để trở lại Man United?
Theo Gazzetta dello Sport, CR7 sẵn sàng giảm lương để được đứng trong hàng ngũ "Quỷ đỏ" thêm lần nữa. Ronaldo hiện nhận lương 31 triệu euro/mùa tại Juve, và được cho là sẽ chấp nhận mức lương không thấp hơn 20 triệu euro/mùa sau thuế tại sân Old Trafford.

Juve muốn có ít nhất 29 triệu euro cho CR7, và sẵn sàng gán siêu sao người Bồ Đào Nha vào hợp đồng chiêu mộ Paul Pogba. Song MU được cho là không có hứng thú với vụ trao đổi này.
Ronaldo là ngôi sao được yêu thích bậc nhất tại sân Old Trafford. Ảnh: Getty.
Ronaldo là ngôi sao được yêu thích bậc nhất tại sân Old Trafford. Ảnh: Getty.

MU chỉ muốn có Ronaldo. GDS quả quyết thuyền trưởng của MU, Ole Gunnar Solskjaer, mới đây đã thừa nhận việc muốn có Ronaldo trong đội hình. Cựu sao Man Utd vẫn có phong độ tốt trong mùa giải này. Ronaldo ghi 32 bàn sau 38 trận cho Juve mùa 2020/21.

Hợp đồng của Ronaldo với Juventus sẽ kết thúc vào tháng 6/2022, nhưng GDS cho biết siêu sao người Bồ Đào Nha sẵn sàng ra đi ngay trong hè này khi "Bà đầm già" bị loại khỏi Champions League từ vòng 1/8 và đang kém đội đầu bảng Inter tới 11 điểm trên BXH Serie A. Juve hiện chỉ còn mục tiêu cạnh tranh một suất trong tốp 4.

Ronaldo gắn bó với MU từ năm 2003 đến 2009. Trong 6 năm chơi cho đội chủ sân Old Trafford, Ronaldo cùng MU giành 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và nhận danh hiệu Quả bóng Vàng 2008. CR7 ghi 118 bàn sau 292 trận cho MU.
Ông Hoàn "pháo" làm Chủ tịch CLB Hải Phòng
Lễ chuyển giao CLB Hải Phòng cho công ty của ông Văn Trần Hoàn diễn ra chiều 23/4.

Ông Văn Trần Hoàn là doanh nhân tại Hải Phòng, nổi tiếng bởi tình yêu bóng đá khi thường xuyên đi xa cổ vũ CLB Hải Phòng và các đội tuyển Việt Nam. Ông là CĐV Việt Nam hiếm hoi từng trực tiếp đến sân ở nhiều kỳ World Cup như Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002, Đức năm 2006 hay Nam Phi năm 2010. Tân Chủ tịch CLB Hải Phòng nổi tiếng với biệt danh Hoàn "pháo" bởi cách đây ít năm từng đốt pháo ở nhiều sân cỏ V-League, lĩnh hàng chục án phạt của VFF. Nhưng cách đây khoảng hai năm ông đã dừng hành động này.
Ông Văn Trần Hoàn đón HLV Park Hang-seo đến sân Lạch Tray xem Hải Phòng đối đầu HAGL ngày 17/3/2018. Ảnh: Lâm Thỏa.
Ông Văn Trần Hoàn đón HLV Park Hang-seo đến sân Lạch Tray xem Hải Phòng đối đầu HAGL ngày 17/3/2018. Ảnh: Lâm Thỏa.
Trước đó, ngày 22/4, ông Trần Mạnh Hùng đã phải rời cương vị Chủ tịch CLB sau bảy năm nắm quyền. Nguyên nhân là ông không sát sao với đội bóng, khiến thành tích đi xuống, làm CĐV tức giận và liên tục căng băng-rôn yêu cầu từ chức.

Trước thềm mùa giải 2021, UBND Hải Phòng chấp nhận rót thêm kinh phí, với điều kiện đội phải đứng trong top 5, nếu không Chủ tịch CLB và HLV phải từ chức. Tuy nhiên, sáu trận gần nhất Hải Phòng không thắng, không ghi được bàn, tụt xuống vị trí thứ 10 với 11 điểm, đối mặt với với nguy cơ cao phải nằm trong nhóm đua trụ hạng ở giai đoạn II.

CLB Hải Phòng sẽ bắt đầu triều đại tân Chủ tịch bằng trận tiếp Bình Phước ở vòng loại Cup Quốc gia ngày 24/4. Bốn ngày sau, đội đối đầu SLNA ở vòng 11 V-League trên sân nhà Lạch Tray.

Tin mới