Ngoại trưởng Anh bất ngờ chỉ trích Putin làm “thế giới nguy ngập“

Phát biểu tại Viện Hòa bình Washington Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt chỉ trích chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin đã làm thế giới nguy hiểm hơn.
Ngoại trưởng Anh Ảnh: AFP
Ngoại trưởng Anh  Jeremy Hunt. Ảnh: AFP
"Tất nhiên, chúng tôi phải tiến hành cuộc đối thoại với Moskva, nhưng chúng cũng phải nói rõ rằng chính sách đối ngoại Nga của tổng thống Putin đã làm thế giới của chúng tôi thành nguy hiểm hơn", Ngoại trưởng Anh phát biểu.

"Và hôm nay Vương quốc Anh đang yêu cầu các đồng minh của mình tiến xa hơn nữa. Chúng tôi kêu gọi Liên minh châu Âu đảm bảo rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga là toàn diện và chúng tôi thực sự hành động cùng với Mỹ", ông Hunt nhấn mạnh. 

Bài phát biểu của Hunt sẽ được tổ chức như một phần trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới Mỹ trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao. Lịch trình của ông bao gồm gặp gỡ với Ngoại trưởng Mike Pompeo, các quan chức chính quyền cấp cao khác và các nhà lãnh đạo quốc hội.

Trong cuộc họp, hai bên sẽ thảo luận về một loạt các vấn đề quốc tế, bao gồm Iran, Triều Tiên, Syria, Yemen, khu định cư Trung Đông.

Sau đó ông Hunt đến New York và phát biểu ở Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ông cũng sẽ gặp Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và thảo luận một số vấn đề nhân đạo và cải cách tổ chức này.

Tin mới