Ngoại trưởng Iran: Mỹ không thể góp phần giải quyết xung đột Syria

(Baonghean.vn) - Hãng thông tấn Tasnim của Iran ngày 18/7 cho biết, Ngoại trưởng nước này Mohammad Javad Zarif tin rằng với tình hình Syria như hiện nay, Mỹ chỉ có khả năng hỗ trợ các phần tử khủng bố.
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: Internet
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: Internet

"Chúng tôi có sự trao đổi thông tin và quan hệ hợp tác tốt đẹp với Nga cùng chính phủ Syria, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm vậy. Mục tiêu của chúng tôi và Liên bang Nga rất rõ ràng, đó là chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan”, ông Zarif cho biết.

"Nếu Tổng thống Mỹ Trump muốn được hưởng công trạng, ông ta nên hưởng công trạng cho việc ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, điều mà Mỹ cùng các đồng minh đã làm trong suốt thời gian qua”, Zarif bình luận thêm về cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ tại Helsinki, nơi Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã bàn thảo về cuộc xung đột tại Syria.

"Thực tế rằng vũ khí của Mỹ được tìm thấy trong tay IS và các tổ chức cực đoan khác đã được nêu trong các nguồn tài liệu phương Tây. Vì vậy tôi cho rằng chúng ta nên nhìn vào thực tế, rằng những người đang chiến đấu chống khủng bố không ai khác chính là những người dân Syria và những ai hợp tác với người dân Syria”, nhà ngoại giao hàng đầu Iran chỉ rõ.

Tin mới