Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gửi lời chúc tới Việt Nam về một năm thanh bình và thịnh vượng nhân ngày 2/9.
Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam ảnh 1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đi dạo tại Hồ Gươm, Hà Nội hồi tháng 7. Ảnh: Giang Huy

"Năm nay, tôi đã có cơ hội trực tiếp chứng kiến sự phát triển đáng kể trong mối quan hệ song phương của chúng ta và những thay đổi tích cực diễn ra nhanh chóng tại Việt Nam. Các bạn có nhiều điều để tự hào về một quốc gia mạnh mẽ, năng động với một nền văn hóa sôi động, gắn bó sâu sắc với bạn bè và các đối tác trong khu vực", Ngoại trưởng Mỹ ngày 30/8 viết trong thông cáo chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Ông liệt kê những thành tựu quan hệ Việt - Mỹ trong năm qua như mở rộng quan hệ an ninh, phát triển các quan hệ kinh doanh mới và đẩy mạnh giao lưu nhân dân giữa hai nước. Theo Ngoại trưởng Mỹ, các chuyến thăm của Tổng thống Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã củng cố cam kết chung của hai nước đối với hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

"Chúng ta mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trong năm tới. Hai quốc gia chúng ta có chung tương lai tươi sáng và tình hữu nghị của chúng ta tràn đầy hứa hẹn hơn nữa", Pompeo nhấn mạnh.

Tin mới