Ngoại trưởng Nga bác bỏ thông tin can thiệp bầu cử giữa kỳ Mỹ

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bác bỏ cáo buộc cho rằng, Nga can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 6/11 lên tiếng bác bỏ các cáo buộc về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ.

Phát biểu khi đang ở thăm Tây Ban Nha, ông Lavrov cho rằng, những cáo buộc này không có ý nghĩa.

Ngoại trưởng Nga bác bỏ thông tin can thiệp bầu cử giữa kỳ Mỹ ảnh 1
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Washington Examiner

Trước đó, trả lời câu hỏi của các phóng viên về cáo buộc của một số chuyên gia an ninh mạng Mỹ cho rằng, Nga can thiệp vào cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, người phát ngôn Điện Kremlin cũng cho biết, không thể đưa ra lời bình luận, vì Nga không biết rõ ai là người đưa ra các cáo buộc này và liệu những người này có thực sự hiểu về an ninh mạng hay không. 

Bộ An ninh Nội địa, Bộ Tư pháp, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ trước đó đã ra tuyên bố chung cho biết, cộng đồng tình báo Mỹ khẳng định rằng không có cơ sở hạ tầng bầu cử nào bị xâm phạm trước cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018, vốn có thể cản trở việc bỏ phiếu, thay đổi số phiếu bầu hoặc làm gián đoạn quá trình kiểm phiếu.

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cũng thông báo đã chặn khoảng 30 tài khoản Facebook và 85 tài khoản khác trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram, do lo ngại những tài khoản này có thể liên quan tới các thực thể nước ngoài âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ./.

Tin mới