Ngoại trưởng Nga tiết lộ sốc về các kế hoạch quân sự của Mỹ

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov mới đây đưa ra tuyên bố sốc rằng, Moscow biết trước các kế hoạch quân sự của Mỹ và các đồng minh phương Tây trước cả khi chúng xảy ra.

ngoai truong nga tiet lo soc ve cac ke hoach quan su cua my hinh anh 1

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov 

Phát biểu tại Diễn đàn Giáo dục Thanh niên Quốc gia Sông Klyazma, nhà ngoại giao Nga nói rằng Moscow đã cập nhật những thách thức an ninh hiện đại và sở hữu thông tin về các kế hoạch quân sự của Mỹ và các nước chống lại mình.

Ông Lavrov tuyên bố: "Hãy yên tâm, chúng tôi nhận thức được các kế hoạch của các lực lượng quân sự Mỹ và phương Tây chống lại Liên bang Nga".

Ngoại trưởng Nga cũng nhấn mạnh, Moscow duy trì sự hiện diện quân sự toàn cầu để hỗ trợ thêm các khả năng phòng thủ của mình đồng thời đảm bảo những thay đổi thực sự "đang diễn ra ở đất nước của chúng ta và quân đội của chúng ta".

Những phát biểu của ông Lavrov được đưa ra vào thời điểm quan trọng đối với quan hệ giữa Nga và Mỹ khi hai nước đã trải qua thời kỳ khó khăn nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin đã có cuộc họp thượng đỉnh chính thức đầu tiênkể từ khi ông Trump lên nằm quyền. 

Tại hội nghị ở Helsinki, ông Trump đã dành nhiều lời ca ngợi tới người đồng cấp Putin và bác bỏ các cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Trump còn dự định mời Tổng thống Putin đến Nhà Trắng vào mùa thu năm nay, nhưng các quan chức Mỹ tuần trước cho biết kế hoạch đã bị trì hoãn sang đầu năm sau.

Tin mới