Ngồi coi tivi quá nhiều làm giảm lượng tinh trùng?

Ngồi coi tivi nhiều hơn 5 giờ/ngày có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, khiến lượng tinh trùng bị giảm đến hơn 30% so với người bình thường.

Ngồi coi tivi quá nhiều có thể ảnh hưởng đến lượng tinh trùng của nam giới - Ảnh: Shuttrstock

Các chuyên gia tại Đại học Copenhagen (Đan Mạch) đã nghiên cứu trên 1.200 người đàn ông. Kết quả cho thấy những người xem tivi trên 5 giờ/ngày sẽ có mật độ tinh trùng là 37 triệu con/ml, theo Daily Mail.

Trong khi đó, mật độ này trên những người không dành thời gian xem tivi là 52 triệu con/ml. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Epidemiology (Dịch tễ học).

Ngoài ra, những người xem tivi nhiều cũng có nồng độ hormone sinh dục namtestosterone thấp hơn. Loại hormone này rất cần thiết để cơ thể sản xuất tinh trùng.

Các nhà khoa học Đan Mạch cũng lưu ý việc ngồi nhiều trước màn hình máy tính lại không mang đến hệ quả tương tự với nam giới. Họ cho rằng có thể những người xem nhiều tivi thì sẽ ít dành thời gian rảnh để tập luyện thể chất, một thói quen quan trong giúp duy trì khả năng sinh sản.

Trước đó, một nghiên cứu vào năm 2013 ở Mỹ phát hiện dành 15 giờ tập thể dục mỗi tuần sẽ giúp nam giới tăng lượng tinh trùng.

Nhiều nghiên cứu trong suốt 20 năm gần đây cho thấy lượng tinh trùng của nam giới đang giảm ở mức đáng lo ngại. Một số nhà khoa học cho rằng nguyên nhân có thể là do chế độ dinh dưỡng quá nhiều chất béo.

Một nguyên nhân khác còn gây tranh cãi là nam giới bị ảnh hưởng bởi một loại chất hóa học có tên gọi BPA, thường xuất hiện trong một số sản phẩm, vật dụng bằng nhựa.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới