Ngôi nhà gỗ 2 gian cháy rụi nghi do chập điện

(Baonghean.vn) - Ông Lăng Thế Mỹ - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Thành (huyện Quỳ Hợp) cho biết: Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại nhà của gia đình chị Lương Thị Hồng, trú tại xóm Trung Thành, xã Châu Thành. Vụ cháy khiến ngôi nhà gỗ 2 gian và gian bếp bị thiêu rụi hoàn toàn.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Huy Nhâm
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Huy Nhâm
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 11 giờ 10 phút ngày 18/10. Thời điểm xảy ra cháy, không có ai ở nhà, vợ chồng chị Lương Thị Hồng đang đi làm, các con đi học, cửa đóng.

Phát hiện có khói bốc lên, bà con trong bản gọi người dân xung quanh đến dập lửa. Song do thời điểm đó hàng xóm đều đi làm, chỉ có người già và trẻ nhỏ ở nhà nên việc dập lửa khó khăn. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã thiêu rụi căn nhà gỗ 2 gian và gian bếp.

Tại hiện trường, các vật dụng như chăn màn, giường chiếu bị cháy đen; dây điện nằm ngổn ngang. Tổng thiệt hại của gia đình chị Hồng ước khoảng hơn 60 triệu đồng.

Người dân nỗ lực dập lửa ứng cứu nhưng không thành. Ảnh: Phan Giang
Chính quyền và người dân nỗ lực dập lửa ứng cứu nhưng không thành. Ảnh: Phan Giang
Nguyên nhân vụ cháy được nghi có thể do chập đường dây điện dẫn đến phát lửa. Ngọn lửa phát ra từ ổ cắm điện, sau đó lan ra toàn bộ khu vực nhà ở, nhà bếp.
Ngọn lửa đã thiêu rụi ngôi nhà. Clip: Phan Giang

Hiện tại, chính quyền xã Châu Thành đã dựng tạm một nhà bạt, hỗ trợ trước mắt 1 triệu đồng tiền mặt và một số lương thực, dụng cụ thiết yếu cho gia đình chị Lương Thị Hồng.

Tin mới