Ngôi sao của Nhật Bản dương tính với nCoV; CLB Hà Nội ủng hộ 1,5 tỷ đồng chống dịch

(Baonghean.vn) - Barcelona nhận án phạt từ UEFA; CLB Hà Nội ủng hộ 1,5 tỷ đồng chống dịch; Ngôi sao của ĐT Nhật Bản dương tính với Covid-19; Heerenveen chia tay cùng lúc 5 cầu thủ phòng ngự... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Barcelona nhận án phạt từ UEFA
Hai đội bóng Barcelona và Napoli bị UEFA phạt 15.000 euro vì để trận đấu tại vòng 1/8 Champions League diễn ra muộn hơn dự kiến.
Messi im tiếng trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Getty Images.
Messi im tiếng trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Getty Images
Hôm 26/2, trận đấu trên sân San Paolo bắt đầu muộn hơn vài phút so với lịch ban đầu. Ngày 31/3, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra án phạt cho cả hai đội vì liên quan đến bản quyền truyền hình.
Theo SPORT, hai đội nhận án phạt 15.000 euro vì lỗi để trận đấu diễn ra muộn. Chủ nhà Napoli bị phạt thêm 12.000 euro khi để cho khán giả dùng tia laser.
Heerenveen chia tay cùng lúc 5 cầu thủ phòng ngự
CLB chủ sân Abe Lenstra có những nước đi táo bạo khi không gia hạn hợp đồng với hàng loạt cầu thủ, trong đó có nhiều trụ cột.
Trang chủ SC Heerenveen vừa đăng thông báo không gia hạn hợp đồng với 5 cầu thủ gồm 2 hậu vệ Daniel Hoegh, Ricardo van Rhijn và 3 thủ môn Warner Hahn, Filip Bednarek, Trevor Doornbusch.
Van Rhijn đang là trụ cột hàng thủ của Heerenvene mùa này. Ảnh: Getty.
Van Rhijn đang là trụ cột hàng thủ của Heerenvene mùa này. Ảnh: Getty
Cả 5 cái tên này sẽ trở thành cầu thủ tự do từ ngày 30/6 và có quyền đàm phán tìm kiếm bến đỗ mới mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào.
Theo quy định của giải Eredivisie, Heerenveen phải làm rõ tương lai của những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng trước ngày 1/4. Ban lãnh đạo Heerenveen đã đàm phán cùng Bednarek, Doornbusch và Van Rhijn nhưng không thành công.
CLB Hà Nội ủng hộ 1,5 tỷ đồng chống dịch Covid-19
Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, hôm qua CLB Hà Nội và cá nhân ông Đỗ Vinh Quang - chủ tịch CLB - đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu đồng cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. 
CLB Hà Nội. Ảnh minh họa
CLB Hà Nội. Ảnh minh họa
Trước đó, các thành viên của đội bóng Thủ đô cũng có những hành động thiết thực khi đồng loạt quyên góp vào quỹ chống dịch Covid-19 của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Mới nhất, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của đội bóng Thủ đô cũng quyên góp được số tiền hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ cho các y bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai.
13/14 đội V.League nhất trí chưa tổ chức giải trong tháng 4
Hôm qua tại Hà Nội, VPF đã tiến hành cuộc họp trực tuyến với đại diện lãnh đạo của 13/14 CLB (HAGL không tham dự) để nhận phản hồi, ý kiến và đóng góp mang tính xây dựng cho giải, nhất là trong bối cảnh V.League đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 
Các CLB đưa ra ý kiến về thời điểm tổ chức V.League 2020 - Ảnh: Thiên Minh
Các CLB đưa ra ý kiến về thời điểm tổ chức V.League 2020. Ảnh: Thiên Minh
Tại cuộc họp trực tuyến, 13/14 CLB cũng nhất trí rằng V.League không thể tổ chức được ngay trong tháng 4 này  mà phải đến tháng 5, dựa theo tình hình của dịch, với sự cho phép của Chính phủ và Nhà nước thì mới có thể tiến hành thi đấu trở lại. Liên quan đến phương thức tổ chức thi đấu tập trung ở 7 sân phía Bắc, một số CLB đồng tình. Một số khác cho rằng nên chờ đến khi giải đấu diễn ra như thông lệ bình thường. 
Ngôi sao của ĐT Nhật Bản dương tính với Covid-19
Tuyển thủ QG Nhật Bản từng dự World Cup 2014 và 2018 - Gotoku Sakai được thông báo bị nhiễm Covid-19. Đây cũng là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên được xác định bị nhiễm Covid-19.
Gotoku Sakai
Gotoku Sakai.
Trước đó, bóng đá thế giới đã chứng kiến một loạt ngôi sao cũng như HLV bị nhiễm Covid-19: HLV Mikel Arteta (Arsenal), Ezequiel Garay (Valencia), Patrick Cutrone, German Pezzella, Dusan Vlahovic (Fiorentina), Omar Colley, Albin Ekdal, Antonio Gumina (Sampdoria), Callum Hudson-Odoi (Chelsea), Daniele Rugani (Juventus)…

Tin mới