Ngôi sao Thành Long nhận giải thưởng Oscar

“Sau 56 năm tham gia ngành công nghiệp điện ảnh, diễn xuất trong hơn 200 bộ phim, cũng đã làm gãy nhiều xương, cuối cùng, tượng vàng này đã là của tôi!”

 

Cuối tuần qua, huyền thoại võ thuật của màn bạc thế giới - Thành Long - đã được nhận giải thưởng Oscar danh dự tại thành phố Los Angeles, Mỹ. Trên màn bạc quốc tế đương đại, không có ngôi sao điện ảnh nào ở dòng phim võ thuật có thể vượt qua Thành Long.

Là một gương mặt thân quen của các “mọt phim” Đông - Tây, Thành Long là một ngôi sao võ thuật đẳng cấp hiếm thấy đến từ Châu Á. Sau Lý Tiểu Long, thì Thành Long chính là diễn viên võ thuật tiếp bước một cách thành công nhất. Vì vậy, việc Thành Long chưa từng một lần được xướng tên tại giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh quả là một điều đáng tiếc.

Ở tuổi 62, nam diễn viên kỳ cựu của màn bạc quốc tế đã được nhận một giải thưởng Oscar danh dự vì những đóng góp trong sự nghiệp điện ảnh. Giải Oscar danh dự được trao bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, cũng chính là đơn vị đứng sau giải thưởng danh giá nhất trong giới điện ảnh quốc tế - giải Oscar.

Sự kiện này đã diễn ra vào ngày 12/11 vừa qua, tại lễ trao giải Governors Awards - một sự kiện tách biệt chuyên dành để tôn vinh những đóng góp trong sự nghiệp của các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh.

Trước đây, việc trao tượng vàng Oscar danh dự thường diễn ra ngay trong lễ trao giải Oscar tổ chức vào tháng 2 hàng năm, nhưng kể từ năm 2009, sự kiện trao giải cống hiến này đã được diễn ra tách biệt, vào tháng 11 hàng năm, gọi là lễ trao giải Governors Awards.

Tại sự kiện trao giải Oscar chính thức diễn ra vào tháng 2 năm sau, một đoạn video clip tóm tắt lễ trao giải Governors Awards sẽ được trình chiếu trên màn hình lớn như một sự gợi nhắc. Khi đứng ra tách biệt, lễ trao giải Governors Awards ngày càng trở nên quan trọng và ý nghĩa trong giới điện ảnh quốc tế.

Sự kiện lễ trao giải Governors Awards cũng được tổ chức tại Hollywood, đây là sự kiện chuyên dành để tôn vinh những nhân vật đã có nhiều đóng góp trong những lĩnh vực khác nhau của nền công nghiệp điện ảnh.

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - bà Cheryl Boone Isaacs - đã nhận định rằng những nhân vật được trao giải Oscar danh dự năm nay là “những con người tiên phong, những huyền thoại đích thực trong lĩnh vực của họ với những thành tựu phi thường”.

Thành Long lên nhận giải thưởng Oscar danh dự. Người trao tượng vàng chính là ngôi sao của dòng phim hành động một thuở - nam diễn viên “Rambo” Sylvester Stallone.
Thành Long lên nhận giải thưởng Oscar danh dự. Người trao tượng vàng chính là ngôi sao của dòng phim hành động một thuở - nam diễn viên “Rambo” Sylvester Stallone.

Người trao tượng vàng - nam diễn viên Sylvester Stallone (70 tuổi) - là một sự lựa chọn rất hợp lý và thú vị của ban tổ chức, bản thân ông đã từng ba lần được đề cử tại giải Oscar nhờ vai diễn trứ danh - võ sĩ quyền anh Rocky Balboa trong loạt phim Rocky (1976-2015).

Ngoài ra, Sylvester Stallone còn được biết tới với vai diễn John Rambo trong loạt phim Rambo (1982-2008), và vai Barney Ross trong loạt phim “Biệt đội đánh thuê” (2010-2014).

Hai nam diễn viên trứ danh của dòng phim hành động đã có màn trao tượng vàng rất phong cách trên sân khấu khi Sylvester Stallone giơ cánh tay của Thành Long lên như giới thiệu một võ sĩ vừa giành chiến thắng.

Thành Long trong bài phát biểu nhận giải của mình đã chia sẻ rất chân thật nhưng không kém phần hài hước: “Sau 56 năm tham gia ngành công nghiệp điện ảnh, diễn xuất trong hơn 200 bộ phim, cũng đã làm gãy nhiều xương, cuối cùng, tượng vàng này đã là của tôi!”.

Thành Long xuất hiện trên sân khấu rất vui vẻ, thân thiện. Đông đảo báo giới phương Tây đã đưa tin về sự tôn vinh dành cho nam diễn viên võ thuật lừng danh đến từ Châu Á.
Thành Long xuất hiện trên sân khấu rất vui vẻ, thân thiện. Đông đảo báo giới phương Tây đã đưa tin về sự tôn vinh dành cho nam diễn viên võ thuật lừng danh đến từ Châu Á.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới