Ngôi trường miền núi mở lớp dạy bơi cho gần 100 học sinh

(Baonghean.vn) - Nhằm trang bị cho các em thiếu niên nhi đồng những kiến thức, kỹ năng bơi lội, những ngày này, đoàn xã Đức Sơn (Anh Sơn) phối hợp với trường Tiểu học và THCS xã Đức Sơn mở lớp học bơi cho học sinh trên địa bàn.
Ảnh: Thái Hiền
Các em được các giáo viên thể dục hướng dẫn, dạy từng kỹ thuật bơi cơ bản. Ảnh: Thái Hiền

Em Trần Gia Bảo, học sinh lớp 3C, trường Tiểu học Đức Sơn cho biết: Nhà em ở gần sông nhưng từ nhỏ đến giờ, chưa ai dạy em tập bơi, vì vậy tham gia lớp học, ngoài việc được các thầy hướng dẫn kỹ năng bơi, em còn được thực hành một số kỹ năng xử lý các tình huống nguy hiểm có thể gặp phải trên sông nước. Em thấy rất vui và bổ ích.

Còn theo em Phan Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh lớp 4C trường Tiểu học Đức Sơn thì đây là những giờ học vô cùng bổ ích, bởi ngoài rèn luyện sức khỏe, tăng cường chiều cao còn giúp cho em cũng như các bạn cách phòng chống đuối nước.
Ảnh: Thái Hiền
Thầy giáo hướng dẫn các em cách khởi động trước khi xuống bể bơi. Ảnh: Thái Hiền

Được biết, với mong muốn phòng tránh đuối nước ở thanh thiếu niên, đồng thời giúp các em rèn luyện sức khỏe, BTV Đoàn xã Đức Sơn và Ban giám hiệu 2 trường học Tiểu học và THCS xã Đức Sơn đã thuê hệ thống bể bơi ngay tại địa bàn có độ sâu 1m, chiều dài 18,6m, rộng 6,6 m, diện tích trên 122 m2  để mở lớp học bơi cho các em.

Tại đây, các em được các giáo viên thể dục hướng dẫn, dạy từng kỹ thuật bơi cơ bản và được hướng dẫn phương pháp xử lý một số tình huống nguy hiểm gặp phải trên sông nước. Tuy chỉ mới tổ chức 2 buổi nhưng đến nay đã có trên 80 học sinh tham gia.

Ảnh: Thái Hiền
Mục tiêu của các trường là 100% học sinh trên địa bàn biết bơi. Ảnh: Thái Hiền

Theo thầy Nguyễn Cảnh Dũng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đức Sơn: Hiện nay nhà trường mới chỉ triển khai cho học sinh khối lớp 3,4,5, theo sự tự nguyện của từng em và gia đình chứ không bắt buộc, tuy nhiên môn học này nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các em học sinh và phụ huynh. Mục tiêu của nhà trường đặt ra trong thời gian tới sẽ có 100% học sinh của trường tham gia học bơi và biết bơi./.

Tin mới