Ngồi tù vì giật súng cảnh sát bắn ông Trump

Một thanh niên người Anh vừa bị kết án tù 12 tháng, 1 ngày vì tìm cách ám sát ông Donald Trump.

Vào tháng 6, anh Michael Sandford, 20 tuổi, đến từ hạt Surrey - Anh, đã cố giật súng của một cảnh sát ở buổi diễn thuyết tại Las Vegas, bang Nevada - Mỹ để bắn ông Donald Trump, khi đó là ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, nhưng bị bắt ngay lập tức.

Theo hồ sơ của tòa án, Sandford là người vô gia cư và sống bất hợp pháp tại Mỹ sau khi visa quá hạn. Khai nhận với Cơ quan Mật vụ, Sandford cho biết mình đã lái xe từ bang California đến bang Nevada với mục đích bắn ông Trump.

Theo hồ sơ, thanh niên này đã lên kế hoạch tấn công trong vòng 1 năm và còn đến một trường bắn ở TP Las Vegas để học sử dụng súng trước ngày xảy ra vụ việc.

 Anh Michael Sandford bị bắt ngay sau khi vụ việc xảy ra. Ảnh: AP
Anh Michael Sandford bị bắt ngay sau khi vụ việc xảy ra. Ảnh: AP

Tại phiên tòa liên bang ở TP Las Vegas, Sandford bị kết án sau khi nhận tội hồi tháng 9 với các tội danh gồm người nước ngoài sở hữu súng bất hợp pháp và can thiệp vào một cuộc họp chính thức. Trước khi nhận tội, thanh niên này có nguy cơ đối mặt với 20 năm tù giam.

Các luật sư của Sandford bào chữa rằng thân chủ mắc các bệnh về tâm lý và đang có vấn đề tâm thần vào thời điểm xảy ra vụ việc. Sandford mắc bệnh tự kỷ.

Ông James Mahan, thẩm phán trong vụ án, tuyên bố tại phiên tòa rằng anh Sandford "có vấn đề y tế". "Anh không nên cảm thấy xấu hổ về việc này. Anh cần được chữa trị. Anh không phải là một ác quỷ hay kẻ tâm thần. Tôi không nghĩ là anh muốn giết ai đó" - ông Mahan nói.

 Bà Lynne Sandford, mẹ của anh Sandford. Ảnh: News Sky
Bà Lynne Sandford, mẹ của anh Sandford. Ảnh: News Sky

Bà Lynne Sandford, mẹ của bị cáo, đã yêu cầu cho con trai được phép thụ án ở Anh để anh này có thể tiếp nhận các điều trị tâm lý cần thiết. "Nó đã phạm một sai lầm tồi tệ. Tôi cực kỳ đau lòng khi phải nhìn nó trong hoàn cảnh này" - bà Sandford nói.

"Rất nhiều người ở Anh biết rằng đây không phải Michael. Tất cả mọi người đều biết thằng bé là người tốt. Nó cần được điều trị ở nhà. Michael rất hối hận về những gì nó đã làm" - bà Sandford nói thêm.

Được biết, người phụ nữ này mất liên lạc với con trai sau khi anh Sandford rời nhà để đi du lịch Mỹ vào năm 2015. Trước đó, thanh niên này không hề có hứng thú gì với chính trị vì vậy bà Sandford không thể lý giải được vì sao con trai lại muốn bắn ông Trump.

Các luật sư của anh Sandford cho biết anh này sẽ phải ngồi tù 4 tháng trước khi được thả và trục xuất về Anh./.

Theo Người lao động

TIN LIÊN QUAN

Tin mới