Ngồi tùy tiện trong thành phố có thể bị phạt gần 14 triệu

Đề xuất này nằm trong một chiến dịch của thành phố Venice của Italia.

Ai cũng đều hiểu đi du lịch là tốn kém nhưng khi đến với thành phố Venice của Italia, chỉ cần ngồi xuống thôi là bạn có thể bị phạt nặng.

Theo đề xuất của Luigi Brugnoro, thị trưởng thành phố này thì mức phạt sẽ lên đến 585 USD (khoảng 14 triệu) nếu bạn bị bất cứ ai trông thấy ngồi ở một vị trí không được chỉ định.

Thanh pho ngoi tuy tienco thebi phat gan 14 trieu

Đề xuất này không phải mới khi trước đó mọi người đã bị cấm ngồi ở một số địa điểm du lịch hút khách như Quảng trường ST Mark hay cầu Rialto.

Đại diện của Brugnoro cho biết chia sẻ với báo chí rằng lệnh cấm này đang được thảo luận và bỏ ngỏ khả năng có được thực thi hay không.

Thanh pho ngoi tuy tienco thebi phat gan 14 trieu

Đề xuất này nằm trong một chiến dịch của thành phố.

Trước đó, du khách tới Venice cũng phải chịu nhiều quy định, hạn chế khác. Họ phải đi bộ ở bên phải, không nán lại trên cầu và không đạp xe. Một số nơi đi bộ hay cho chim bồ câu ăn cũng bị cấm. Đi kèm với đó là lệnh cấm đổ rác, vẽ lên tường hay đặt khóa trên đài kỷ niệm.

Thanh pho ngoi tuy tienco thebi phat gan 14 trieu

Những năm gần đây, Venice đang nỗ lực để tách biệt khách du lịch với người bản địa trong những dịp cuối tuần nhầm đảm bảo an ninh, an toàn và sinh hoạt công cộng.

Thanh pho ngoi tuy tienco thebi phat gan 14 trieu

Venice là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới và những con đường vốn nhỏ bé của thành phố này đang ngày một trở nên đông đúc. Các quan chức lo ngại tình trạng gia tăng khách du lịch sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều mặt của người dân địa phương và trải nghiệm của chính du khách.

Tin mới